Lan tỏa văn hóa đọc tại khu dân cư

Mô hình thư viện tại khu dân cư, đã và đang giúp khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Sáng 26/4, tại nhà sinh hoạt cộng đồng 27 Lương Sử C, phường Văn Chương, quận Đống Đa khánh thành thư viện với trên 6 nghìn đầu sách các loại.

Sau ba tháng thi công với kinh phí gần 105 triệu đồng từ nguồn lực xã hội hoá, công trình có ý nghĩa chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc, đại hội Hội liên hiệp thanh niên các cấp tại quận Đống Đa. Tại thư viện này, có hơn 6 nghìn đầu sách chia thành các góc đọc sách như: Sách pháp luật, văn học, lý luận chính trị, sách tham khảo và các sách khoa học - kỹ thuật cùng các đầu sách, báo, truyện cho thiếu nhi được bố trí khoa học, ngăn nắp, thu hút, giúp mọi người dễ kiếm tìm theo nhu cầu, sở thích.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trước dịp hè năm 2024 với mong muốn tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân trong phường, đặc biệt hướng đến các đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng trước dịp hè năm 2024 với mong muốn tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân trong phường, đặc biệt hướng đến các đoàn viên, thanh thiếu nhi. Từ đó, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, mạng xã hội, từ đây hình thành địa điểm giao lưu, gặp gỡ, khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Thư viện được mở cửa vào thứ 6, 7 và Chủ nhật hàng tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô từ tháng 5 đến tháng 8 được dự báo tăng trưởng rất cao, riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, tổng sản lượng điện của miền Bắc giai đoạn này chỉ tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 52,3 tỷ kWh. Mức tăng trưởng cao về nhu cầu tiêu thụ điện này cũng được xem là sức ép nặng nề với ngành điện.

Điện Biên đang là tâm điểm của cả nước với một loạt hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự kiến, hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi sẽ đổ về tham dự lễ kỷ niệm. Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được duy trì thông suốt, các nhà mạng lớn đã ráo riết thực hiện các công tác chuẩn bị về hạ tầng cũng như nhân lực.

Đến với Điện Biên hôm nay, sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ chúng ta có thể nhận thấy rõ sự thay đổi của mảnh đất gắn liền với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong khí thế của những ngày tháng lịch sử này, chúng tôi có dịp gặp lại những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn còn đó trong tâm khảm mỗi người.

Chiến tranh đã lùi xa, trên nền chiến trường xưa Ðiện Biên Phủ năm xưa là một thành phố trẻ với vóc dáng mới, diện mạo mới bừng sáng nơi cực Tây Tổ quốc. Giữa lòng thành phố này, các di tích lịch sử vẫn được bảo tồn vẹn nguyên, những nét văn hóa tuyền thống cũng được gìn giữ.

Tối 5/5, cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ Quyết Thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra đồng thời tại 5 điểm cầu Hà Nội, Điện Biên, Thanh Hoá, Kon Tun và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã lập đoàn kiểm tra việc tăng giá vé máy bay theo chỉ đạo của Bộ GTVT.