Làng hoa Tết lớn nhất Tp.HCM chuẩn bị cho Tết Nguyên đán

Không khí Tết Nguyên đán đang đến gần. Những ngày này, nhiều làng hoa tại TP.HCM đang dồn hết nhân lực để chăm bón, hối hả hoàn thành những công đoạn cuối cùng để kịp xuất bán Tết trong đó có làng hoa Thới An (quận 12) là nơi cung cấp lượng hoa tết lớn nhất nhì TP.HCM từ nhiều năm nay.

Có mặt tại làng hoa Thới An (quận 12) những ngày giữa tháng Chạp, chúng tôi cảm nhận rõ không khí tất bật của những nhà vườn, từ chủ đến công nhân làm vườn đều không quản trưa nắng hay chiều muộn, gần như có mặt mọi lúc trên cánh đồng hoa để tranh thủ làm đẹp những chậu hoa Tết.

Để có những chậu hoa đẹp phục vụ cho bà con chưng những ngày tết, những người nông dân tại làng hoa Thới An đã phải bỏ công chăm sóc ròng rã 4 tháng trời và tốn rất nhiều chi phí và công sức. Thời điểm này, tại các vườn hoa ở làng hoa Thới An đang huy động người để tưới nước, bón phân, ngắt nụ, tỉa cành, chiết chậu...

Vườn hoa Thới An trước đây luôn được mệnh danh là thủ phủ hoa của TP.HCM, nhưng đáng buồn là trong vài năm gần đây, diện tích trồng hoa tại đây đang bị thu hẹp dần. Đặc biệt năm nay dù thời tiết có phần thuận lợi nhưng do tình hình kinh tế còn khó khăn, trong đó nhiều chi phí khác cũng tăng theo nên nhiều chủ vườn hoa tại làng hoa Thới An có phần lo lắng và lựa chọn việc tiếp tục thu hẹp diện tích sản xuất.

Năm nay, các loại các loại hoa truyền thống như cúc, mào gà, vạn thọ, thược dược, hướng dương,… vẫn là những giống chủ lực của làng hoa Thới An. Bà con nông dân tại làng hoa cũng mong muốn Tết năm nay các sản phẩm của vườn sẽ bán được hết với giá cả hợp lý để có được 1 năm mới ấm no, đồng thời cũng sẽ là động lực giúp bà con tiếp tục theo nghề trong những năm sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.