Làng Hoàng Trung tất bật sản xuất giò, chả Tết

Làng Hoàng Trung (xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai) có nghề truyền thống làm giò, chả hàng trăm năm nay. Vào dịp Tết Nguyên đán, làng làm giò chả Hoàng Trung lại tất bật làm ngày, làm đêm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Những ngày này, từ sáng sớm tinh mơ, tại làng Hoàng Trung, tiếng máy xay, tếng chày giã thịt, tiếng người mua, kẻ bán đã rộn rã.

Gia đình ông Lê Sơn là nhà có nhiều thế hệ làm giò, chả ở Hoàng Trung. Những ngày này, các thành viên trong gia đình làm việc cả ngày, đêm không lúc nào ngơi nghỉ... Ông Sơn cho biết, ngày thường, mỗi ngày gia đình ông chế biến khoảng 40kg thịt để làm giò, chả; nhưng vào những ngày cận Tết, gia đình ông chế biến khoảng 1 đến 2 tạ thịt mỗi ngày. Cứ khoảng 1-2 giờ sáng, các thành viên trong gia đình thức dậy để làm giò, chả: người xẻ thịt, người chuẩn bị máy xay, người giã thịt, người gói giò, luộc giò... Để làm ra chiếc giò ngon đúng nghĩa, từ khâu chọn lá chuối, chọn thịt, cho đến xay (giã), gói đều phải rất công phu tỉ mỉ.

Những ngày này, từ sáng sớm tinh mơ, tại làng Hoàng Trung, tiếng máy xay, tếng chày giã thịt, tiếng người mua, kẻ bán đã rộn rã.

Cũng giống như gia đình ông Sơn, khoảng thời gian này là lúc bận rộn nhất với gia đình anh Tuyên, chị Ngoan. Để có đủ lượng hàng giao cho khách và đi chợ bán, có những ngày anh, chị phải thức thâu đêm để làm giò chả. Trung bình một ngày, lượng giò, chả mà gia đình anh chị sản xuất và tiêu thụ lên đến cả trăm kg, trong đó sản phẩm chả quế của nhà anh chị được nhiều khách tìm đến mua, bởi hương vị đặc biệt của nó. Anh Tuyên cho biết, làm chả mất khá nhiều thời gian vì phải thực hiện nhiều công đoạn tỉ mỉ.

Làm chả mất khá nhiều thời gian vì phải thực hiện nhiều công đoạn tỉ mỉ.

Trong mâm cơm ngày Tết, giò chả là món ăn truyền thống. Không chỉ dùng trong gia đình mà nhiều người còn mua để làm quà, đi biếu nên nhu cầu tiêu thụ tăng khá cao. Chính vì thế, người dân làng nghề giò chả Hoàng Trung rất phấn khởi khi Tết đến, xuân về. Mặc dù vất vả nhưng ai cũng cố gắng để có cái Tết ấm áp hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.