Lãnh đạo G7 thảo luận về vấn đề di cư

Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bước sang ngày làm việc thứ hai, với chương trình nghị sự tập trung vào vấn đề di cư và mối quan hệ với Trung Quốc trong ngày 14/6.

Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo G7 đã thảo luận về vấn đề an ninh tại châu Á – Thái Bình Dương cũng như các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng buôn người. Nhiều nhà lãnh đạo G7 cũng muốn tăng cường đầu tư vào các quốc gia có số lượng người di cư cao.

Bên cạnh đó, một chủ đề quan trọng cũng được thảo luận là mối quan hệ thương mại với Trung Quốc. Đáng chú ý, trong ngày làm việc thứ hai này, Giáo hoàng Francis sẽ có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo G7 cùng nguyên thủ một số quốc gia khác về vấn đề trí tuệ nhân tạo (AI). Đây cũng là lần đầu tiên một Giáo hoàng tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Giáo hoàng Francis sẽ có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo G7 cùng nguyên thủ một số quốc gia khác về vấn đề trí tuệ nhân tạo AI.

Trước đó, vào ngày làm việc đầu tiên, nhóm G7 đã thảo luận về cuộc xung đột tại Ukraine, Dải Gaza; vấn đề AI; biến đổi khí hậu cũng như dự án cơ sở hạ tầng tại khu vực châu Phi.

Trong ngày làm việc cuối cùng vào ngày 15/6, các nhà lãnh đạo sẽ có các cuộc gặp song phương trước khi Thủ tướng nước chủ nhà Italy, bà Meloni có buổi họp báo kết thúc hội nghị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.