Lãnh đạo Hàn - Nhật thảo luận về hợp tác song phương

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc hội đàm bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO nhằm thảo luận vấn đề Triều Tiên và các vấn đề song phương.

Ngoài vấn đề Triều Tiên, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương cũng như hợp tác ba bên với Mỹ để tăng cường năng lực phòng vệ.

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh trong bối cảnh quốc tế hiện nay, điều quan trọng là các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc chia sẻ mối quan hệ tin cậy, cũng như việc công nhận các vấn đề chiến lược, đồng thời tổ chức các cuộc thảo luận và hợp tác chặt chẽ với nhau.

Lãnh đạo Hàn - Nhật thảo luận về hợp tác song phương.

Thủ tướng Kishida nhận định môi trường an ninh của khu vực châu Âu - Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày càng không thể tách rời.

Lần gần đây nhất Tổng thống Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Kishida gặp nhau là tại Seoul vào tháng 5 năm nay, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh ba bên với Trung Quốc.

Lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản có mặt tại thủ đô Washington  để tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO với tư cách là lãnh đạo của 2 trong số 4 quốc gia đối tác tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cùng với Australia và New Zealand.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.