Lãnh đạo Xuyên Việt Oil lấy tiền từ đâu đi hối lộ?

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động, mục đích cá nhân.

Hôm qua, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết đã khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ án của doanh nghiệp này.

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, trong quá trình điều tra, các đối tượng đã lợi dụng chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thuế, ngân hàng để được cấp và gia hạn giấy phép kinh doanh xăng dầu khi không đủ điều kiện theo quy định.

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động kinh doanh, sử dụng cá nhân.

Ngoài ra, Hạnh còn sử dụng một phần để thiết lập mối quan hệ và đưa hối lộ.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hết tháng 5/2024, Xuyên Việt Oil nợ thuế lên đến gần 1740 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết cơ quan quản lý sử dụng khoảng 9,7 tỷ đồng từ Quỹ bình ổn xăng dầu trong quý II năm nay và trích lập vào quỹ này gần 29,3 tỷ.

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.

Hầu hết các nền tảng du lịch trực tuyến ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của du lịch, trong đó giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng kích cầu du lịch và mua sắm.

Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ Meta, ông Mark Zuckerberg, đã vượt qua ông Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với cán cân thương mại thặng dư 20,79 tỷ USD.

Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (ASEAN+3) sẽ đạt 4,2% vào năm 2024 và tăng nhẹ lên mức 4,4% vào năm 2025.