Lãnh tụ tối cao Iran ra lệnh tấn công trực tiếp Isarel

Truyền thông Mỹ dẫn lời ba quan chức Iran giấu tên cho biết Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã lệnh cho quân đội tấn công lãnh thổ Israel để trả đũa vụ ám sát thủ lĩnh Hamas và chuẩn bị kế hoạch phòng thủ.

Mệnh lệnh được Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei đưa ra trong cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran hôm 31/7.

Lãnh tụ Khamenei tuyên bố Iran “có nghĩa vụ trả thù” cho thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh sau khi ông bị ám sát tại thủ đô Tehran

Chưa rõ mức độ trả đũa của Tehran và liệu nước này có hạn chế quy mô để tránh gây leo thang căng thẳng hay không. Giới chỉ huy Iran đang xem xét phương án triển khai tên lửa, máy bay không người lái (UAV) tấn công hiệp đồng các mục tiêu quân sự quanh thủ đô Tel Aviv và thành phố Haifa của Israel.

Trong suốt 10 tháng xung đột ở Dải Gaza, Iran đã tìm cách gây áp lực với Israel thông qua những đợt tấn công của các đồng minh và lực lượng ủy nhiệm trong khu vực, nhưng vẫn tránh để xung đột leo thang thành chiến tranh toàn diện giữa hai nước.

Tuy nhiên, sự kiện lần này có thể đẩy Iran và Israel vào xung đột trực tiếp nếu Tehran quyết định có hành động quân sự để trả đũa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.