Lào Cai tiếp nhận 48 tỷ hỗ trợ từ đồng bào

Tính đến 17 giờ chiều ngày 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai cho biết đã tiếp nhận 48 tỷ đồng từ các đơn vị đăng ký chuyển tiền ủng hộ khắc phục hậu quả bão lũ.

Để giúp người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung tay ủng hộ, huy động hỗ trợ để giúp bà con vơi bớt khó khăn. Trong đó, Ban Vận động cứu trợ Trung ương hỗ trợ 30 tỷ đồng; Ban Vận động cứu trợ thành phố Hà Nội hỗ trợ 5 tỷ đồng; các đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ khoảng 13 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai cũng tiếp nhận nhiều mặt hàng cần thiết cùng chi phí giúp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai mua nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ nhân dân các huyện Si Ma Cai, Bảo Yên, Bát Xát với số tiền 500 triệu đồng. Đến nay, thông qua các nguồn vận động ủng hộ, Hội Chữ thập đỏ đã mua nhu yếu phẩm cung cấp đến các địa phương với kinh phí trên 850 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai tiếp nhận nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu ủng hộ bà con vùng lũ.

Bà Mã Én Hằng Phó, Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai cho biết: "Tỉnh Lào Cai đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ tại trụ sở Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn và một số cơ quan, ban, ngành. Sau đó sẽ phân bổ, chuyển hàng, tiền đã tiếp nhận đến các huyện, ưu tiên các huyện trọng điểm trong vùng lũ và sạt lở. Các huyện sẽ chuyển tiền và hàng đến cho các xã và bà con nhân dân đang bị thiệt hại".

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai cũng đã tiếp nhận trên 1,1 tỷ đồng tiền mặt và các mặt hàng nhu yếu phẩm từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai, đến thời điểm hiện tại, lượng nhu yếu phẩm cơ bản đáp ứng được nhu cầu của nhân dân, không có người bị thiếu lương thực sử dụng hằng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, sáng ngày 18/9, thông tin từ hiện trường cho biết, lực lượng chức năng đang thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn tại đây đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân ở độ sâu 3m.

Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) Bùi Văn Triều khẳng định, không có chuyện lái đò chùa Hương đi cứu trợ bão lũ bị cắt suất, không cho phục vụ khách.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 để kịp thời thông báo cho các gia đình chủ tàu vào nơi tránh trú an toàn.

Để khẩn trương khôi phục sản xuất, sáng ngày 18/9, Bộ NN&PTNT đã làm việc với các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp vật tư nông nghiệp bàn phương án hỗ trợ tái thiết đối với lĩnh vực trồng trọt.

Ngày 18/9 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão từ các cơ quan, tổ chức quốc tế: Sứ quán Úc, Sứ quán Anh, Sứ quán Ấn Độ, UN, New Zealand, Mỹ và Hàn Quốc.

Tính đến 10 giờ ngày 18/9, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.