Lao động tự do với vấn đề an toàn lao động

Tai nạn lao động luôn rình rập và nạn nhân phần đông là những người lao động tự do. Nguyên nhân chính của các vụ TNLĐ là sự chủ quan của người sử dụng lao động, cộng với ý thức chấp hành ATLĐ của người lao động còn kém. Do đó, việc tăng cường công tác kiểm tra về ATLĐ là cần thiết và thường xuyên.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhờ phát huy tốt tinh thần của người lính cụ Hồ trong thời bình, cùng nhau tập trung phát triển kinh tế mà hiện nay các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn thành phố thuộc hộ nghèo đã giảm rõ rệt.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của Cộng đồng ASEAN, thị trường lao động trong khu vực đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người lao động trẻ, đặc biệt là những ai có tay nghề và kỹ năng cao. Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, với nguồn nhân lực dồi dào và tiềm năng, đang có cơ hội to lớn để tham gia vào sân chơi khu vực này.

Từ sự lựa chọn của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội trải qua bao thách thức của thời cuộc, biến động của thời gian đã trở thành nơi kết tinh hồn thiêng sông núi. Ở đó, điện Kính Thiên tâm điểm của Hoàng thành Thăng Long, nơi huyệt điểm “tàng phong tụ khí" khiến cho vạn vật giao hòa, quốc thái dân an, quốc gia trường thịnh.

Nét đặc trưng của những người đạt danh hiệu 'công nhân giỏi Thủ đô' là những người miệt mài trong lao động, không ngừng học hỏi để nhanh chóng tiếp cận với khoa học công nghệ, phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến..để nâng cao năng suất.

Từ một vùng ven đô, sau 10 năm thành lập quận, Nam Từ Liêm dần trở thành “đô thị đáng sống”. Nhiều công trình, dự án lớn, hàng loạt những con đường… được xây dựng. Nam Từ Liêm ngày một hiện đại hơn.

Những con đường trải dài, mở rộng trên mỗi thôn bản. Những khu dân cư sầm uất, vệ sinh. Hệ thống trường học và trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu tiếp cận giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc nơi đây. Đó là những hình ảnh về cuộc sống mới trên mỗi bản làng của huyện Ba Vì khi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.