Lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3 là cần thiết

Công an TP Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công an, đề xuất lắp đặt thêm hệ thống camera phạt nguội trên đường Vành đai 3 trước thực trạng vi phạm trên tuyến ngày càng nhiều hơn.

Ùn dưới, tắc trên là tình trạng diễn ra mỗi ngày trên tuyến Vành đai 3, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Nhiều vi phạm liên tục tái diễn như ô tô đi vào làn khẩn cấp, xe máy đi vào đường cấm. Cùng một vị trí, dù đã xảy ra va chạm thương tâm giữa ô tô và xe máy, nhưng chỉ vài ngày sau, những hành động bất chấp nguy hiểm vẫn tiếp tục xảy ra.

Nhiều người tham gia giao thông biết nguy hiểm nhưng vẫn vi phạm luật.

Là trục đường quan trọng xuyên tâm thành phố, mỗi ngày lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đường Vành đai 3 rất lớn. Nhưng cả đoạn dài chừng 30 km từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì hiện mới chỉ có 39 camera giám sát giao thông. Đây chính là kẽ hở để người tham gia giao thông lách luật.

Vào các giờ cao điểm khi đông phương tiện, những người tham gia giao thông bằng xe máy đi cho tiện. Người dân đi xe máy lên tuyến Vành đai 3 rất nguy hiểm, khi xảy ra tai nạn, hậu quả sẽ rất khôn lường.

Thiếu tá Lê Văn Đông - Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội

Theo đề xuất của Công an TP Hà Nội, việc tăng cường hệ thống camera giám sát, đặc biệt là những điểm đường dẫn lên xuống, sẽ góp phần nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cũng cần tính toán đến bài toán cải thiện hạ tầng để giải quyết tình trạng quá tải phương tiện trên tuyến Vành đai 3 hiện nay. Theo thiết kế ban đầu, tuyến đường phục vụ 15.000 xe lưu thông/ngày đêm. Tuy nhiên, lượng phương tiện đã gấp hơn 10 lần.

Cả đoạn dài 30 km từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì hiện mới chỉ có 39 camera giám sát giao thông

Đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá lại một cách toàn bộ hệ thống giao thông của TP Hà Nội. Chúng ta có nhiều giải pháp đi trước đón đầu, ứng dụng công nghệ, tối ưu hoá đường thông hành của xe để quá trình tham gia giao thông thông thoáng hơn với điều kiện hạ tầng kiện có.

TS Khương Kim Tạo - nguyên Phó chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Các cơ quan chức năng hiện đang tiến hành công đoạn rà soát, xây dựng phương án bố trí camera trên toàn tuyến và dự kiến sẽ áp dụng hệ thống phạt nguội trên tuyến này trong thời gian sớm nhất.

Trước mắt, Công an TP Hà Nội vẫn tiếp nhận tin báo của người dân về các trường hợp đi vào làn khẩn cấp thông qua kênh zalo của Phòng CSGT Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.