Lập công ty 'ma' nhập lậu hàng hóa về Việt Nam

Nguyễn Văn Nam vừa bị Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ về hành vi buôn lậu và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, từ năm 2023, Nam (40 tuổi; trú tại Hà Nội) sử dụng giấy tờ của người khác để thành lập Công ty Cổ phần vận tải quốc tế NA, trụ sở đặt tại Cửa Lò, Nghệ An.

Ngày 24/3/2023, Nam sử dụng pháp nhân công ty để thực hiện hành vi buôn lậu hàng hóa là loa, đồng hồ, quạt từ Pháp về Việt Nam trị giá hơn hai tỷ đồng. Khi lô hàng cập cảng Tiên Sa thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định việc Nam thành lập Công ty TNHH vận tải quốc tế NA chỉ là bình phong vì dù lấy địa chỉ cụ thể nhưng thực tế đây là công ty “ma”, không có bất cứ hoạt động kinh doanh, không có doanh thu. Nam không sử dụng giấy tờ của mình mà dùng giấy tờ của một người khác để đăng ký thành lập công ty.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần tra kiểm soát từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, các tổ công tác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phát hiện và xử lý hàng chục thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông.

Bốn đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa thuộc Chi cục đăng kiểm số 8 (đóng tại TP Cần Thơ) bị cáo buộc nhận hối lộ hàng tỉ đồng để đăng kiểm ‘"theo yêu cầu".

Sáng 20/6, người dân khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã rất bất ngờ khi phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi tử vong trên ô tô.

Vào 2h43 sáng nay 20/6, một ngôi nhà cao tầng trên phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy.

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/06/2024, Công an xã Tản Hồng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết vừa kịp thời ngăn chặn vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.