Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Theo quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không đoàn kiểm tra gồm 10 người do Phó cục trưởng Cục Hàng không - làm trưởng đoàn. Thời hạn kiểm tra trong 3 ngày làm việc, từ ngày 7 đến 9/5/2024.

Theo Bộ Giao thông vận tải, thời gian qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Cục Hàng không Việt Nam được yêu cầu khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trường hợp phát hiện bất thường, phải kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý ngay vi phạm theo thẩm quyền (nếu có); Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá của các hãng hàng không, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng, được dự toán ngân sách, được đề xuất chủ trương đầu tư chương trình, dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Bạo lực tinh thần, bạo lực thân thể, bạo lực kinh tế và bạo lực tình dục là bốn hình thức bạo lực gia đình mà nam giới hiện nay đang phải đối mặt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã công bố số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông đường sắt là 036 911 8118, do Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt quản lý.

Vấn đề gây nhiều tranh cãi là cảnh sát giao thông có được truy đuổi khi người vi phạm bỏ chạy hay không đã được đề xuất luật hóa trong Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Bộ Y tế vừa ban hành công văn về việc tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác giám sát việc khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe.

Xác định công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 là những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, nhiều địa phương đã đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức trong nhân dân.