Lâu đài Balmoral lần đầu mở cửa đón công chúng

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 170 năm tồn tại, lâu đài Balmoral của Hoàng gia Anh ở Scotland đã mở cửa đón công chúng.

Đây là lần đầu tiên du khách có cơ hội chứng kiến cuộc sống hoàng gia ở Cao nguyên Scotland, kể từ khi lâu đài được hoàn thành vào năm 1855.

Người quản lý du khách James Hamilton-Goddard cho biết, tất cả vé đã được bán hết trong vòng vài giờ từ khi mở bán vào tháng Tư.

Những người may mắn mua được tấm vé trị giá 100 bảng Anh (tương đương 3,2 triệu VND) sẽ cùng hướng dẫn viên trải nghiệm bảy căn phòng của lâu đài. Các chuyến tham quan hàng ngày sẽ tiếp tục đến hết ngày 4/8.

Lâu đài Balmoral lần đầu mở cửa đón công chúng.

Lâu đài Balmoral ẩn mình giữa những ngọn đồi xanh ngát và dòng sông Dee thơ mộng, như một viên ngọc lấp lánh, là biểu tượng của Hoàng gia Anh.

Tòa lâu đài nằm trong khuôn viên rộng hơn 20.000 hecta, bao gồm vườn, rừng, núi và đồng cỏ. Một phần của khu đất chứa 150 tòa nhà, trong đó có ngôi nhà của Thái tử Charles tại Birkhall. Các thành viên Hoàng gia Anh thường xuyên có những hoạt động như câu cá, săn bắn và tổ chức tiệc nướng ở khu vực này.

Mặc dù lâu đài Balmoral thường đóng cửa khi cố Nữ hoàng ở đây, nhưng du khách vẫn có thể khám phá khuôn viên xung quanh bất kỳ lúc nào trong năm, đặc biệt là mùa xuân và hè (từ tháng 4 đến tháng 9) và mùa thu (từ tháng 10 đến tháng 11) khi lá vàng, lá đỏ rực rỡ trên các ngọn đồi, tạo nên một không gian lãng mạn và hoài cổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thành phố Georgetown, bang Texas, Mỹ, ngôi nhà đầu tiên tại khu phố in 3D lớn nhất thế giới đã được giới thiệu đến công chúng.

Cung điện Peterhof nằm cách thành phố St. Petersburg 29 km, được mệnh danh là “Versailles của Nga”, có tới 173 đài phun nước, trong đó nổi tiếng nhất là hệ thống đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới có tên gọi Thác nước lớn.

Gần một tháng sau khi được bổ nhiệm, tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã ra mắt Quốc hội và có bài phát biểu đầu tiên công bố chính sách tổng thể với các ưu tiên thuế khoá, cải cách hưu trí, an ninh và nhập cư.

Ngoại trưởng Israel Katz thông báo Israel cấm Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhập cảnh vào nước này, với cáo buộc nhà lãnh đạo này đã "không lên án rõ ràng” cuộc tấn công tên lửa của Iran vào Israel.

Nằm cách Paris khoảng 21km vể phía tây, lâu đài Versailles là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp, với các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy.

Trong bài phát biểu ngày 01/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo do nước này phát triển.