Lễ hiến tế Eid al-Adha tại Indonesia và Pakistan

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Đây là một trong hai lễ hội chính của đạo Hồi mà đỉnh cao là cuộc hành hương Hajj hàng năm.

Lễ Eid al-Adha còn được gọi là lễ Idul Adha được tổ chức nhằm tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim để chứng minh niềm tin mạnh mẽ đối với Đức Allah.

Theo kinh thánh, nhà tiên tri Ibrahim đã sẵn sàng hy sinh con trai của mình cho Allah. Cảm động trước sự hy sinh đó,  Allah đã ban cho ông một con cừu để thay thế. Từ đó, sự hy sinh và đức tin trở thành một phần vĩnh viễn trong đời sống của người Hồi giáo.

Trong những ngày này, tại nhiều vùng của Indonesia, người dân đổ về các nhà thờ Hồi giáo địa phương. Họ thực hiện nghi lễ cầu nguyện được gọi là Salah và xếp hàng để hiến tế các vật nuôi như bò, dê và cừu.

Người Indonesia coi dịp lễ này là ngày chia sẻ bởi các gia đình có thể mua chung một con bò, một con dê hay đơn giản chỉ là cùng nhau đến các nhà thờ, cầu nguyện, chứng kiến lễ hiến tế và chờ nhận những phần thịt được chia sau đó.

Bò là một trong những động vật hiến tế trong ngày lễ Eid al-Adha.

Còn tại Pakistan, quốc gia có 97% người dân theo đạo Hồi, hàng triệu người Hồi giáo bắt đầu lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện tại các nhà thờ Hồi giáo và không gian mở trên khắp đất nước.

Bất chấp giá động vật hiến tế tăng vọt, nhiều người Pakistan vẫn giết dê, bò, bò đực và thậm chí cả lạc đà trong ba ngày lễ Eid. Sau lễ hiến tế, thịt được chia cho gia đình, bạn bè và tặng cho người nghèo.

Ngày lễ Eid al-Adha không cố định hằng năm mà tùy thuộc vào việc quan sát Mặt Trăng. Dịp lễ này thường diễn ra vào khoảng hai tháng sau tháng lễ Ramadan và lễ Idul Fitri, dịp lễ lớn nhất trong năm của người Hồi giáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.