Lễ hiến tế Eid al-Adha tại Indonesia và Pakistan

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Đây là một trong hai lễ hội chính của đạo Hồi mà đỉnh cao là cuộc hành hương Hajj hàng năm.

Lễ Eid al-Adha còn được gọi là lễ Idul Adha được tổ chức nhằm tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim để chứng minh niềm tin mạnh mẽ đối với Đức Allah.

Theo kinh thánh, nhà tiên tri Ibrahim đã sẵn sàng hy sinh con trai của mình cho Allah. Cảm động trước sự hy sinh đó,  Allah đã ban cho ông một con cừu để thay thế. Từ đó, sự hy sinh và đức tin trở thành một phần vĩnh viễn trong đời sống của người Hồi giáo.

Trong những ngày này, tại nhiều vùng của Indonesia, người dân đổ về các nhà thờ Hồi giáo địa phương. Họ thực hiện nghi lễ cầu nguyện được gọi là Salah và xếp hàng để hiến tế các vật nuôi như bò, dê và cừu.

Người Indonesia coi dịp lễ này là ngày chia sẻ bởi các gia đình có thể mua chung một con bò, một con dê hay đơn giản chỉ là cùng nhau đến các nhà thờ, cầu nguyện, chứng kiến lễ hiến tế và chờ nhận những phần thịt được chia sau đó.

Bò là một trong những động vật hiến tế trong ngày lễ Eid al-Adha.

Còn tại Pakistan, quốc gia có 97% người dân theo đạo Hồi, hàng triệu người Hồi giáo bắt đầu lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện tại các nhà thờ Hồi giáo và không gian mở trên khắp đất nước.

Bất chấp giá động vật hiến tế tăng vọt, nhiều người Pakistan vẫn giết dê, bò, bò đực và thậm chí cả lạc đà trong ba ngày lễ Eid. Sau lễ hiến tế, thịt được chia cho gia đình, bạn bè và tặng cho người nghèo.

Ngày lễ Eid al-Adha không cố định hằng năm mà tùy thuộc vào việc quan sát Mặt Trăng. Dịp lễ này thường diễn ra vào khoảng hai tháng sau tháng lễ Ramadan và lễ Idul Fitri, dịp lễ lớn nhất trong năm của người Hồi giáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.