Lễ hội ẩm thực món ngon ba miền

Lễ hội ẩm thực món ngon ba miền đang diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM). Sự kiện được bình chọn là Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á và thế giới, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Với hơn 400 món ăn tại 40 gian hàng, được bố trí thành ba khu vực Bắc, Trung, Nam, lễ hội ẩm thực đã thu hút hàng ngàn lượt thực khách ngay trong đêm đầu tiên khai mạc. Nhiều món ngon độc, lạ lần đầu tiên được giới thiệu tại đây.

Năm 2024, lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn mọi năm cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện.

Các món ăn đặc sản được giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực 2024

Ngoài ẩm thực, sự kiện này còn tích hợp nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, giới thiệu các làng nghề truyền thống, nhằm hấp dẫn thực khách.

Nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc được tổ chức

Qua các năm tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 80.000 lượt khách đến tham dự, được bình chọn là "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022, 2023" và "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới 2023".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 26/4, làng nghề Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống Lệ Mật. Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Hướng đến ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhiều họa sĩ đã dành nhiều tâm huyết sáng tác các bức tranh dự thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ ngày 24/10/2023.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.