Lễ hội cầu mưa của người Tenggerese, Indonesia

Cộng đồng người Tenggerese đã tổ chức lễ hội Kasada từ Đế chế Majapahit vào thế kỷ 13 để bày tỏ lòng sùng kính, biết ơn tổ tiên và các vị thần đã đem mưa đến giúp mùa màng tươi tốt.

Nghi lễ này được thực hiện trên núi Bromo, phía Đông Java, ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động và được nhiều du khách nước ngoài biết đến.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người mang theo lễ vật là rau, trái cây, gia súc, gia cầm, leo lên đỉnh núi Bromo cao hơn 2.300m. Người dân chơi ketipung, nhạc cụ truyền thống của người Tenggerese, trên đường đi.

Sau khi kết thúc nghi lễ, họ ném những lễ vật này vào miệng núi lửa. Nhiều người đứng phía dưới cầm vợt hứng các lễ vật bởi họ tin rằng như vậy may mắn sẽ đến với gia đình họ.

Nghi lễ được thực hiện trên núi Bromo, phía Đông Java.

Nghi lễ cầu mưa là một phần trong cuộc sống của người dân vùng núi Bromo. Ngày nay, khí hậu biến đổi thất thường khiến nghi thức cầu mưa thuận gió hòa này càng trở nên quan trọng với cộng đồng người thiểu số theo đạo Hindu.

Năm ngoái, khoảng 2/3 diện tích Indonesia - bao gồm toàn bộ đảo Java - trải qua mùa khô khắc nghiệt nhất kể từ năm 2019, do hiện tượng thời tiết El Nino kéo dài hơn bình thường, gây hạn hán, làm thiệt hại mùa màng và làm trầm trọng thêm hiện tượng cháy rừng.

Năm nay, các nhà khí tượng dự đoán sẽ có nhiều mưa hơn nhưng nông dân vẫn đang gặp khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết của Trung Quốc đề xuất nhằm tạo ra môi trường kinh doanh "tự do, cởi mở, bao trùm và không phân biệt đối xử" giữa các quốc gia cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cho biết các phái đoàn của chính phủ nước này và Mỹ sẽ nối lại đàm phán vào ngày 3/7 nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy các thỏa thuận chính trị chung.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước này đã phóng thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn.

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập đất nước vào thế kỷ XVIII, Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố rằng các cựu tổng thống có thể được bảo vệ khỏi các cáo buộc hình sự với tất cả những hành động nằm trong thẩm quyền hiến định.

Điện Kremlin cho biết báo cáo của quân đội Belarus về việc Ukraine điều thêm quân, vũ khí và thiết bị quân sự tới khu vực Zhytomyr giáp biên giới với Belarus, là một vấn đề đáng lo ngại.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo bão Beryl đã mạnh lên thành bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm theo thang bão Saffir - Simpson gồm 5 cấp, có thể đe dọa tính mạng người dân vùng Caribe.