Lễ hội của những người tóc đỏ tại Hà Lan

Ngày Tóc đỏ là một lễ hội dành cho những người có mái tóc đỏ tự nhiên diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 8 hàng năm tại Hà Lan.

Hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại thành phố Tilburg, miền Nam Hà Lan từ ngày hôm qua 25/8 để tôn vinh màu tóc đặc biệt của họ.

Cô sinh viên kiến trúc Ellen Linderstad đã dành hơn 24 giờ trên tàu hỏa và xe buýt từ Stockholm, Thụy Điển để thành phố Til-burg của Hà Lan để tham dự ngày Tóc đỏ vì cô không gặp nhiều cô gái tóc đỏ khác ở đất nước của cô.

Cô Ellen Linderstad thích thú chia sẻ: “Thật là đặc biệt khi được ở một nơi mà tất cả mọi người đều có mái tóc đỏ, vì vậy tôi đã cố gắng đến đây”.

Hơn 10.000 người từ nhiều quốc gia đã tham dự lễ hội Tóc đỏ tại Hà Lan.
Hơn 10.000 người từ nhiều quốc gia đã tham dự lễ hội Tóc đỏ tại Hà Lan.

Người có mái tóc đỏ tự nhiên chỉ chiếm 1% đến 2% dân số thế giới và 2% đến 6% số người tóc đỏ có nguồn gốc từ phía Bắc hoặc Tây Bắc  châu Âu. Vì vậy họ luôn háo hức chờ đến lễ hội dành riêng cho họ.

Chị Lily Mara, một người tham dự sự kiện chia sẻ: "Trong đời tôi chưa bao giờ gặp nhiều người tóc đỏ như thế này, ngay cả khi tôi đi du lịch đến những nơi được cho là có nhiều người tóc đỏ, như Ireland hoặc Vương quốc Anh. Tôi hạnh phúc khi được nhìn thấy rất nhiều người trông giống tôi ở cùng một nơi".

Theo ban tổ chức, hơn 10.000 người từ nhiều quốc gia đã tham dự lễ hội kéo dài ba ngày. Họ đăng ký chụp ảnh, tham dự các sự kiện gặp gỡ và nhiều hội thảo khác nhau.

Sự kiện này thường kết thúc bằng một bức ảnh chung cho cả nhóm. Vào năm 2013, Ngày tóc đỏ đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng người có mái tóc đỏ tự nhiên tụ tập đông nhất với 1.672 người có mặt trong bức ảnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.