Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra ngày 25-28/4

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/4 tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động phong phú.

Bên cạnh quảng bá du lịch Thủ đô, đây cũng là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Lễ hội được thiết kế với nhiều khu vực và khoảng 150 gian hàng. Trong đó, khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, hình ảnh di sản các địa phương, là điểm check-in cho du khách.

Ngoài ra còn có khu gian hàng các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; khu gian hàng của các tổ chức, cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, còn có khu gian hàng các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ có hoạt động biểu diễn, diễu hành, múa rồng, trình diễn nghệ thuật, trang phục truyền thống quảng bá du lịch các địa phương tại Công viên Thống Nhất và phố đi bộ Trần Nhân Tông. Cùng với đó là các hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch và hội nghị “Hà Nội - Điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử”.

Tại lễ hội du lịch năm nay, Hà Nội sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch làng nghề, làng cổ tiêu biểu như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm và những nét đặc trưng riêng có của ẩm thực Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.