Lễ hội tiễn biệt mùa đông ở Cộng hòa Séc

Tại nhiều nơi trên khắp Cộng hoà Séc đã diễn ra Lễ hội hoá trang Shrovetide nhằm tiễn biệt mùa Đông. Đây là một trong những lễ hội truyền thống vui tươi nhất và rất được mong chờ tại Séc vì mang hơi ấm mùa xuân gõ cửa.

Tại làng Hamry, gần thị trấn Hlinsko, những người tham gia, hầu hết là nam giới, đã khoác lên mình những bộ cánh truyền thống rực rỡ sắc màu và hoá trang thành các nhân vật đeo mặt nạ.

Trong tiếng nhạc rộn rã của âm nhạc truyền thống, họ di chuyển từ nhà này sang nhà khác, thực hiện một điệu múa nghi lễ để cầu mong mùa màng bội thu và thịnh vượng.

Lễ hội tiễn biệt mùa đông ở Cộng hòa Séc

Lễ hội Shrovetide là một truyền thống lâu đời tại Séc và đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hoá thế giới.

Đối với nhiều người dân, đây không chỉ là dịp để thực hiện các nghi lễ truyền thống, mà còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu với những người hàng xóm và cùng chào đón, hy vọng về một mùa xuân mới tràn đầy sức sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.