Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (1954-2024) và chào mừng chuyến thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, chiều 30/9, tại Nhà hát Opera và Ballet, thủ đô Ulan Bator, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Thanh niên Mông Cổ đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ năm 2024.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam - Mông Cổ đã dự Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Việt Nam tại Mông Cổ năm 2024.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng khẳng định, 70 năm về trước, vào tháng 11/1954, Việt Nam và Mông Cổ chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra trang sử mới trọng đại, đáp ứng ý chí, nguyện vọng của lãnh đạo, nhân dân hai nước. Ngay sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao, tháng 5/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam đã có chuyến thăm Mông Cổ, đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hai nước. Từ đó, hai nước luôn giữ vững tình hữu nghị trên nền tảng hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, hợp tác trên các lĩnh vực được củng cố, tăng cường. Chuyến thăm Mông Cổ lần này của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mở ra một chương mới khi hai nước chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác toàn diện, tạo bước phát triển đột phá trong giai đoạn tới, trong đó có lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Sau Lễ khai mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh cùng Đoàn đại biểu cấp cao hai nước và khán giả đã thưởng thức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sắc Việt” do Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam trình diễn. Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật đậm nét truyền thống Việt Nam, các nghệ sĩ đã trình diễn một số tiết mục nổi tiếng thế giới và của Mông Cổ, thể hiện sự giao thoa về văn hóa giữa Việt Nam với các nước trong thời kỳ mới.

Với sức chứa gần 600 chỗ, Nhà hát Opera và Ballet Mông Cổ đã không còn chỗ trống. Những tràng pháo tay kéo dài không ngớt là minh chứng cho sự thành công của chương trình nghệ thuật và tình cảm trân quý khán giả Mông Cổ, bạn bè quốc tế dành cho các nghệ sĩ Việt Nam.

Trước đó, tại sảnh Nhà hát, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh cùng đoàn đại biểu cấp cao hai nước và khán giả đã thăm không gian triển lãm, trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh ấn tượng về các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa tại Việt Nam được UNESCO ghi danh là di sản thế giới.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (1954-2024) và chào mừng chuyến thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene tại thủ đô Ulan Bator.

Ngay sau cuộc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã cùng chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Ulan Bator.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Krathon có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực bắc Biển Đông. Nhiều khả năng đây là cơn bão số 5 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Công an thành phố Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duy Tiến về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Gần 2.000 tổ chức Đảng đã được thành lập 12 năm qua, hơn 12.000 đảng viên được kết nạp, tổ chức Đảng, đảng viên đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ đối tác toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và toàn diện.