Lễ tốt nghiệp lớn nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội

Sáng nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp đợt tháng 9/2024. Đây là đợt có số lượng sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước tới nay do hai khóa 64 và khóa 65 đồng thời tốt nghiệp.

Trong đó, các sinh viên khóa 64 là khóa cuối cùng đào tạo kỹ sư trình độ đại học, từ khóa 65 trở đi, các trường đại học thực hiện theo Luật Giáo dục mới nên hệ đại học chỉ đào tạo trình độ cử nhân. 

Trong số hơn 4300 sinh viên được công nhận tốt nghiệp hệ đại học chính quy có 443 sinh viên tốt nghiệp xếp loại xuất sắc, 1362 sinh viên xếp loại giỏi. 

Điểm đặc biệt là có 19 sinh viên quốc tế, là khóa có số lượng sinh viên quốc tế tốt nghiệp lớn nhất từ trước đến nay. 

Như vậy, cùng với khóa tốt nghiệp này, đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã qua 68 năm xây dựng và trưởng thành, đã đào tạo được hơn 200 ngàn kỹ sư, cử nhân và hơn 20 ngàn thạc sĩ, tiến sĩ phục vụ trong hầu hết các ngành, các lĩnh vực kinh tế, xã hội của đất nước. 

Rất nhiều thế hệ cán bộ, sinh viên Bách khoa đã trở thành các nhà lãnh đạo của đất nước, các chuyên gia, các nhà khoa học danh tiếng, các thế hệ lãnh đạo của các công ty, tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.