Lên hồ Gươm vừa học tiếng Anh vừa quảng bá du lịch

Khu vực hồ Hoàn Kiếm là địa điểm thu hút du khách nước ngoài nổi tiếng ở Hà Nội. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngoại ngữ tìm đến.

Bởi đến đây, các bạn trẻ không chỉ được giao lưu với khách nước ngoài, trau dồi kỹ năng học ngoại ngữ mà còn có thể quảng bá cho du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cứ mỗi tháng một lần, Ngọc Anh và Thùy Dương cùng các bạn sinh viên trong nhóm của mình lại rủ nhau đến khu vực hồ Hoàn Kiếm để có cơ hội giao lưu, nói chuyện với du khách nước ngoài.

Ban đầu chỉ với mục đích nâng cao khả năng tiếng Anh nhưng chính từ những câu chuyện với du khách, nhóm các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân lại có dịp để quảng bá các địa điểm danh lam, thắng cảnh của Thủ đô.

Các bạn sinh viên rủ nhau đến khu vực hồ Hoàn Kiếm để có cơ hội giao lưu, nói chuyện với du khách nước ngoài.

Chị Phạm Ngọc Anh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chia sẻ: “Để học tốt tiếng Anh, ngoài việc học trên trường lớp, học trong sách vở thì tôi còn đi giao lưu với người nước ngoài nhằm tăng phản xạ tiếng Anh cho mình”.

Không có cơ hội giao lưu với người nước ngoài ở Bắc Ninh, dịp hè này, nhóm học sinh của Câu lạc bộ Anh - Trung Bắc Ninh được lên Hà Nội ba lần/tuần để có thể nói tiếng Anh với du khách. Các bạn nhỏ trong nhóm hầu hết ở độ tuổi cấp 1 và đầu cấp 2, đầy hào hứng khi được tìm hiểu về các di tích nổi tiếng của Thủ đô để giới thiệu với du khách nước ngoài.

Nhóm học sinh của Câu lạc bộ Anh - Trung Bắc Ninh được lên Hà Nội ba lần/tuần để có thể nói tiếng Anh với du khách.

Em Chu Danh Hiế, Trường THCS Nội Duệ, Bắc Ninh, cho hay: “Dịp hè này con lên Hà Nội và được đi tham quan tại những địa điểm nổi tiếng như Văn miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác và hồ Hoàn Kiếm. Khi đến những địa điểm này, con cũng gặp du khách nước ngoài để nói chuyện với họ nhằm nâng cao kỹ năng nghe và nói”.

Các bạn trẻ, với niềm đam mê ngoại ngữ, đã đóng góp không nhỏ vào việc quảng bá du lịch của Thủ đô. Đồng thời, lan tỏa hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến với khách du lịch quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ủy ban nhân dân Thành phố vừa nhận được Văn bản số của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phối hợp, chỉ đạo công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động.

Cơn cuồng nộ từ Yagi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng du lịch đến kinh tế biển, ngành nuôi trồng thủy hải sản của Quảng Ninh. Sau mất mát, thậm chí trắng tay, những nỗ lực để khôi phục đang được tính bằng giờ.

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng do bão lũ ở xã Hòa Bình và xã Yên Bình của huyện Hữu Lũng.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tìm ra chủ tài khoản đại diện “tập thể anh em rạp xiếc Trung ương" ủng hộ đồng bào vùng lũ 10.000 đồng. Nam thanh niên đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi gây hiểu nhầm này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.