LHQ cảnh báo nguy cơ chạy đua vũ trang hạt nhân

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres cảnh báo nguy cơ xảy ra chạy đua vũ trang hạt nhân, khi số lượng vũ khí hạt nhân có thể tăng lần đầu tiên sau nhiều thập niên.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất bốn máy bay chiến đấu F-16 được cho là đã bị phá hủy trong cuộc tấn công mới nhất bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal của quân đội Nga nhằm vào tỉnh Khmelnytsky - nơi đang tập trung các chiến đấu cơ hiện đại mà Ukraine mới tiếp nhận. Đây là thông tin chưa được kiểm chứng, đang lan truyền trên các trang mạng của Nga và Ukraine cũng như các diễn đàn phân tích quân sự.

Quân đội Israel cho biết đã tiến hành những cuộc không kích mới vào các cơ sở của Hezbollah ở miền Nam Liban tối 26/9, sau khi các quan chức cấp cao của Israel bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn trong 21 ngày được Mỹ ủng hộ.

Tổng thống Nga Putin đưa ra lời lời đe dọa hạt nhân dành cho phương Tây và Ukraine, trong bối cảnh “kế hoạch chiến thắng” của Kiev đang trên đường đến Nhà Trắng.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận tên lửa đã bị tiêu diệt trên không trung, với một số mảnh vỡ rơi xuống đất nhưng không gây thiệt hại lớn.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Liban Bassam Mawlawi thông báo hiện có 70.100 người phải đi sơ tán và đã đăng ký tạm trú tại 533 nơi trú ẩn trên khắp cả nước.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.