LHQ họp khẩn về căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Chiều 13/8 theo giờ New York, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp phiên khẩn cấp theo đề xuất của Algeria để nghe báo cáo tình hình căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách chính trị Rosemary Di Carlo khẳng định Liên hợp quốc đang chứng kiến những diễn biến hết sức đáng lo ngại và căng thẳng ngày càng gia tăng ở Trung Đông, đồng thời nhấn mạnh tất cả các bên liên quan tới xung đột tại Gaza cần phải kiềm chế những tuyên bố và hành động làm leo thang tình hình, ưu tiên bảo vệ dân thường và tài sản dân sự, tuân thủ luật nhân đạo quốc tế.

LHQ họp khẩn về căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng lên án vụ tấn công cuối tuần qua của Israel nhằm vào trường Al-Taba’een ở thành phố Gaza khiến khoảng 100 người thương vong.

Ngoài ra, Liên hợp quốc cũng hoan nghênh một sáng kiến của Ai Cập, Qatar và Mỹ nhằm giúp hai bên đạt được lệnh ngừng bắn, trả tự do cho con tin và triển khai cứu trợ nhân đạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.