LHQ lo ngại căng thẳng dọc biên giới Lebanon - Israel

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric đã kêu gọi các bên liên quan thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm leo thang xung đột dọc biên giới giữa Israel và Lebanon.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Dujarric bày tỏ vô cùng lo ngại về tình trạng căng thẳng gia tăng dọc giới tuyến xanh - đường biên giới giữa Israel và Lebanon do Liên hợp quốc phân định năm 2000.

Ông Dujarric kêu gọi các bên liên quan có trách nhiệm giảm leo thang căng thẳng cả về lời lẽ trao đổi và các hành động thực tế.

Ông Dujarric bày tỏ lo ngại về tình trạng căng thẳng gia tăng dọc giới tuyến xanh.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon đã phát động nhiều đợt tấn công nhắm vào miền bắc Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngay sau đó cho biết Israel đã chuẩn bị cho “hành động mạnh mẽ” ở phía bắc./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).