LHQ phản ứng việc Israel đóng cửa văn phòng kênh Al Jazeera

Israel vừa ra quyết định đóng cửa văn phòng đại diện của Al Jazeera - hãng truyền thông hàng đầu ở khu vực Trung Đông, với cáo buộc Al Jazeera là “mối đe dọa an ninh quốc gia”. Liên hợp quốc đã lên án động thái của Israel, cho rằng điều này hạn chế quyền tự do báo chí.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc - ông Stephane Dujarric đã bày tỏ phản đối việc Israel đóng cửa văn phòng kênh Al Jazeera. Theo quan chức này, tự do báo chí đóng vai trò quan trọng để đảm bảo công chúng được tiếp cận thông tin minh bạch. Trong khi đó, Tổ chức Ủy ban Bảo vệ nhà báo nhận định động thái của Israel đặt ra một tiền lệ cực kỳ đáng lo ngại về việc hạn chế hoạt động của các cơ quan truyền thông quốc tế ở nước này.

Trước đó, Cảnh sát Israel đã tiến hành khám xét và tịch thu các thiết bị phát sóng thuộc văn phòng đại diện của Al Jazeera ở Jerusalem. Ngoài ra, Chính phủ Israel cũng đã cắt kênh ra khỏi danh sách phát sóng của các công ty truyền hình cáp và vệ tinh; đồng thời chặn truy cập internet tới các trang web của Al Jazeera. Đại diện kệnh Al Jazeera đã lên tiếng phản đối quyết định của Israel, khẳng định sẽ dùng các biện pháp pháp lý để kháng cáo. Al Jazeera là kênh được Chính phủ Qatar tài trợ, kênh này đưa tin về khu vực lân cận, trong đó có các tin tức về xung đột tại Dải Gaza. Lệnh cấm của Chính phủ Israel được đưa ra trong bối cảnh Qatar đang đóng vai trò là trung gian hòa giải cho xung đột Hamas - Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.