Liban: Bệnh viện mở thêm khoa để điều trị cho bệnh nhân

Bệnh viện Đại học Rafik Hariri tại thủ đô Beirut của Liban vừa thông báo về việc mở các khoa mới được thiết kế riêng cho những bệnh nhân bị thương trong xung đột.

Đây là một kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về chăm sóc y tế giữa lúc căng thẳng đang gia tăng trên khắp Liban. Việc mở các khoa mới nhằm giảm tải áp lực cho các bệnh viện lớn hơn, nơi các bác sĩ đang thực hiện những ca phẫu thuật quan trọng sau các cuộc không kích của Israel vào lãnh thổ Liban.

Mở rộng khoa khám chữa bệnh là đề xuất của Bộ trưởng Y tế lâm thời của Liban Firas Abiad. Ông cho biết nước này đã và đang phải đối mặt với một cuộc chiến tàn khốc nhất trong nhiều thập kỷ, khi có tới gần 3.000 người bị thương chỉ trong 10 phút do các cuộc tấn công bằng máy nhắn tin và bộ đàm hồi tuần trước.

Đến nay, số người thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel vào Liban đã tăng lên hơn 550 người, hơn 1.800 người bị thương. Một cuộc chiến tranh toàn diện có thể tạo ra sự bất ổn trên khắp Trung Đông bên cạnh cuộc chiến tàn khốc ở Gaza, nơi không có dấu hiệu nào cho thấy tình hình sẽ giảm bớt sau nhiều nỗ lực hòa giải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một công ty ở California đang nghiên cứu những phương pháp khác để trồng ca cao hoặc phát triển các chất thay thế ca cao trước tình trạng biến đổi khí hậu đang gây áp lực lên các khu vực trồng loài cây này.

Các mẫu vật ở phía xa của Mặt Trăng, được Thường Nga-6 của Trung Quốc mang về vào cuối tháng 6, sẽ sớm được cung cấp cho các ứng dụng nghiên cứu.

Ngày 24/9, Singapore đã đưa vào hoạt động hai tàu ngầm tiên tiến mới, một phần trong nỗ lực của Singapore nhằm bảo vệ các tuyến đường hàng hải.

Bệnh viện Đại học Rafik Hariri tại thủ đô Beirut của Liban vừa thông báo về việc mở các khoa mới được thiết kế riêng cho những bệnh nhân bị thương trong xung đột.

Với quyết tâm chính trị cao, môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lực lượng lao động có chất lượng, Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển công nghệ cao.

Sau ít giờ tạm dừng chiến thuật, hôm nay 24/9, không quân Israel đã mở lại các cuộc không kích dữ dội mới vào Liban. Ngược lại, lực lượng Hezbollah cũng tiến hành các cuộc bắn phá tên lửa xuyên đêm vào Israel.