Liban sẵn sàng tăng cường quân đội ở miền Nam

Ngày 15/10, Thủ tướng Liban Najib Mikati cho biết nước này đã sẵn sàng tăng cường sự hiện diện của quân đội ở miền Nam sau bất kỳ lệnh ngừng bắn nào đạt được.

Thủ tướng Liban nêu rõ, hiện Liban có 4.500 binh sĩ tại miền Nam và mong muốn tăng con số này lên khoảng 7.000 - 11.000 người. Liban có thể điều động binh lính từ các vùng khác của đất nước về phía Nam, ngay sau khi lệnh ngừng bắn đạt được.

Thủ tướng Liban cho biết đã nhận được đảm bảo từ Mỹ rằng Israel sẽ giảm cường độ không kích nhằm vào thủ đô Beirut, khẳng định nước này đã siết chặt an ninh tại sân bay quốc tế Beirut - cửa ngõ hàng không duy nhất của Liban. Theo đó, các biện pháp an ninh nghiêm ngặt đã được triển khai tại sân bay quốc tế Beirut trong 1 tuần.

Ông Mikati nhấn mạnh chính phủ đang nỗ lực hết sức để không cho Israel có bất kỳ cớ nào tấn công. Thông qua biện pháp tăng cường an ninh, Liban hy vọng sẽ bảo vệ được cơ sở hạ tầng quan trọng và ngăn chặn nguy cơ xung đột lan rộng trong khu vực.

Trong diễn biến liên quan, phó thủ lĩnh Hezbollah, ông Naim Qassem tuyên bố giải pháp duy nhất cho xung đột hiện nay là lệnh ngừng bắn, đồng thời cảnh báo Israel rằng lực lượng Hezbollah sẽ không bị đánh bại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.