Liên minh NDA bầu ông Modi làm thủ tướng Ấn Độ

Phát ngôn viên của NDA cho biết ông Modi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tối 9/6 theo giờ địa phương.

Tại Ấn Độ, ông Narendra Modi vừa chính thức được các nhà lập pháp trong Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) bầu làm Thủ tướng nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp trong bối cảnh quốc gia đông dân nhất thế giới này quay trở lại với chính phủ liên minh.

Dự kiến, ông  Narendra Modi cũng sẽ gặp Tổng thống Droupadi Murmu và đệ trình kiến nghị thành lập chính phủ mới.

Đây là lần đầu tiên trong một thập kỷ, đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) của ông Modi phải cần tới sự hỗ trợ của các đảng nhỏ hơn để thành lập chính phủ.

Phát ngôn viên của NDA cho biết ông Modi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tối 9/6 theo giờ địa phương.

Liên minh NDA nhất trí bầu ông Modi làm thủ tướng 

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông  Ấn Độ cho biết cả hai đồng minh của BJP trong NDA đều đang quan tâm đến vị trí Chủ tịch Hạ viện, trong khi đảng BJP dự kiến giữ lại 4 bộ chủ chốt là ngoại giao, quốc phòng, nội vụ và tài chính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.

Ngày 28 tháng 9, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái Trung Quốc lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng. Đồng thời, lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.