Liệu có khan hàng, 'sốt giá' dịp Tết Nguyên đán?

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự báo về sức mua dịp Tết năm nay. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm.

Theo dự báo của Bộ Công Thương, sức mua dịp Tết năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10% - 25% so với cùng kỳ.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục yêu cầu các địa phương và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chuẩn bị Tết, chủ động rà soát, chủ động nguồn hàng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Đặc biệt chú ý liên vùng, kết nối với các tỉnh thành khác để tạo nguồn hàng hóa ổn định, chất lượng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã nỗ lực làm việc với nhiều đơn vị, dựa trên các mục tiêu chính: Bình ổn thị trường, tổ chức chương trình khuyến mãi, kết nối cung cầu.

Sức mua dịp Tết Nguyên đán dự báo tăng trên 10%

Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cận Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng VAT theo Nghị quyết số 142 của Quốc hội được thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Dịch vụ viễn thông, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản tiếp tục không được giảm thuế VAT 2%, theo Nghị định Chính phủ.

Trung bình người tiêu dùng mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng, cao gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt.

Boeing đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn của dòng máy bay 737 Max. Đây là diễn biến sau khi nhà sản xuất máy bay Mỹ bị phát hiện đã vi phạm thỏa thuận giải quyết liên quan đến hai vụ tai nạn chết người nghiêm trọng.

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.