Litva khởi công xây căn cứ quân sự sát biên giới Belarus

Litva đã khởi công xây dựng một căn cứ quân sự cho binh sĩ Đức đóng trú, nằm gần biên giới với Belarus, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2027. Đây là một trong những dự án xây dựng quốc phòng lớn nhất trong lịch sử của Litva.

Bộ trưởng Quốc phòng Litva, Raimundas Vaiksnoras ước tính ước tính nước này sẽ chi hơn 1 tỉ euro trong ba năm tới để phát triển căn cứ quân sự. Căn cứ mới nằm ở Rudninkai, gần thủ đô Vilnius và chỉ cách đồng minh Belarus của Nga 20 km, sẽ chứa tới 4.000 quân, có kho chứa và bảo dưỡng xe tăng cùng các thiết bị khác, và trường bắn.

Ngoài ra, khoảng 1.000 nhân viên quân sự và nhà thầu dân sự Đức sẽ đóng quân tại các địa điểm khác ở Litva.

Litva khởi công xây căn cứ quân sự cho 4.000 quân.

Litva là quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu giáp với Nga. Litva đã tăng chi tiêu quốc phòng lên 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm nay. Để hỗ trợ các nhu cầu quốc phòng đang diễn ra, bao gồm cả việc xây dựng căn cứ, chính phủ của Thủ tướng Ingrida Simonyte đã quyết định sẽ tăng thuế trong những năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.