Livestream bán hàng phải được định danh đầy đủ

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, bổ sung quy định các chủ thể tham gia hoạt động thương mại điện tử, livestream bán hàng phải được định danh đầy đủ trên các nền tảng trước khi thực hiện cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan liên quan xây dựng giải pháp và lộ trình làm sạch tài khoản cho các trang thương mại điện tử và các trang mạng xã hội thực hiện hoạt động kinh doanh, quảng cáo.

Các đơn vị cần rà soát, ban hành văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn, kỹ thuật để sử dụng dịch vụ định danh và xác thực điện tử đáp ứng mục tiêu quản lý hoạt động thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế. Bổ sung quy định thu hồi giấy phép hoạt động livestream bán hàng khi có vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 21/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết đã trình Chính phủ dự thảo thay đổi biểu giá điện, trong đó, cách tính tiền điện sinh hoạt được rút xuống còn 5 bậc thay vì 6 như hiện hành.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam.

VN-Index mở đầu phiên chiều với sự trở lại mạnh mẽ của bên mua, giúp cho chỉ số từ trạng thái giằng co chuyển sang tăng vọt và đóng cửa trong sắc xanh tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/8, giá vàng thế giới giao ngay tăng 10 USD lên 2.513 USD một ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên mức cao kỷ lục mới là 2.531 USD.

Theo ghi nhận từ đầu tháng 8, nhiều mặt hàng tiêu dùng niêm yết giá trong các siêu thị có xu hướng điều chỉnh tăng.

Trong 7 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.