Livestream kêu gọi mua dâm trên Tiktok, xử lý thế nào?

Trước thông tin xuất hiện một số livestream mua bán dâm trên TikTok, Bộ Thông tin Truyền thông cho biết đang yêu cầu nền tảng này rà soát, cung cấp thông tin để chuyển cho Bộ Công an điều tra, xử lý.

Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH & TTĐT) cho biết đã yêu cầu nền tảng Tiktok rà quét và phát hiện có 2 tài khoản chào mời, cung cấp thông tin có xu hướng mua dâm, đồng thời gắn đường link dẫn dụ người dùng đến ứng dụng Telegram, Zalo và các ứng dụng khác.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục PTTH & TTĐT, cho biết: "mời người sử dụng tham gia vào tài khoản link để bên dưới, cung cấp thông tin theo kiểu mập mờ có xu hướng mua dâm, nhưng thực ra khi click vào link này thì liên quan đến lừa đảo. Cũng có những trường hợp họ yêu cầu chuyển tiền mua tài sản chơi game. Bộ TT&TT đã yêu cầu Tiktok cung cấp thông tin dữ liệu liên quan để chuyển cho Bộ Công an điều tra xử lý".

Livestream kêu gọi mua dâm trên Tiktok, xử lý thế nào?

Liên quan đến công tác chấn chỉnh sim rác, đại diện Cục Viễn thông cho biết hiện có khoảng 1,62 triệu giấy tờ, tương ứng khoảng 7,9 triệu SIM thuộc tập thuê bao một giấy tờ đang đăng ký từ 04-09 SIM/giấy tờ.

Liên quan tới phản ánh của người dân khi phát hiện mình đứng tên sim lạ, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động thông báo các thuê bao rà soát, xác minh, làm rõ các SIM mình đang sử dụng, từ đó giúp xử lý các SIM có thông tin không đúng quy định.

Bộ TTTT yêu cầu rà soát SIM rác

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, cho biết: "có khoảng 1000 khách hàng đã phản ánh tới các doanh nghiệp thắc mắc về số điện thoại mình đang sở hữu, từ đó các doanh nghiệp đã loại bỏ số thuê bao khỏi danh sách mà khách hàng đã phản ảnh. Kết quả khóa khoảng 200 số."

Hiện có khoảng 1,62 triệu triệu giấy tờ tương ứng khoảng 7,9 triệu SIM thuộc tập thuê bao một giấy tờ đang đăng ký

Bộ TT&TT quán triệt, từ 15/4/2024 các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định. Trường hợp phát hiện các vi phạm (như SIM tồn kênh có thông tin thuê bao ...), Bộ sẽ tổ chức thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (bao gồm việc xem xét, dừng phát triển mới), đồng thời Bộ TTTT sẽ có văn bản nhắc nhở người đứng đầu các doanh nghiệp và báo cáo Thủ tướng chính phủ xem xét hình thức kỷ luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đông Anh, thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bốn bị cáo trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật.

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên củng cố hồ sơ, tài liệu để làm rõ hơn 2000 sản phẩm là thuốc bảo vệ thực vật và phân bón không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với mặt hàng thuốc lá điện tử nói riêng và các hành vi sản xuất, chứa trữ, kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Mới đây, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án "giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, liên quan đến nghi phạm Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, là người địa phương).

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 04 đối tượng tại Hà Nội để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tối 27/6, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra tại thành phố Vũng Tàu khiến nhiều người thương vong. Cơ quan chức năng xác định người phụ nữ điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn có sử dụng rượu bia trước khi lái xe.