Lốc xoáy tại Trung Quốc khiến hàng chục người thương vong

Một trận lốc xảy ra tại thành phố Hà Trạch vào chiều 6/7 đã khiến 5 người thiệt mạng, 88 người bị thương, hơn 2.800 ngôi nhà bị hư hại, nhiều ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng và hàng chục đường dây điện bị hư hỏng.

Thông tin được Sở Quản lý tình trạng khẩn cấp thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, hôm nay, cho biết.

Nguyên nhân xảy ra lốc xoáy là do ảnh hưởng bởi rãnh trên cao và luồng không khí nóng ẩm phía Tây Nam ở rìa áp cao cận nhiệt đới.

Hiện tại, các chuyên gia y tế đang nỗ lực hết sức để điều trị cho những người bị thương.

Công tác cứu trợ thiên tai, khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân đang được tiến hành khẩn trương; giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc... đã được khôi phục cơ bản.

Lốc xoáy tại Trung Quốc khiến hàng chục người thương vong.

Cuối tháng 4 vừa qua, 5 người đã thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi một cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Các cơn lốc xoáy không phải là hiện tượng hiếm gặp tại Trung Quốc. Hồi tháng 9 năm ngoái, 10 người đã thiệt mạng sau khi một cơn lốc xoáy hoành hành tại tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.