Lộn xộn biển quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo với nhiều kích cỡ khác nhau, bố trí không theo quy định, hình thức và nội dung thể hiện chưa phù hợp là những vấn đề chúng tôi đã từng phản ánh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được chấn chỉnh, xử lý đang làm mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.

Quanh hồ Thiền Quang dài chưa đến 1 km có tới hơn chục màn hình LED. Việc lắp đặt tùy tiện đang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Biển quảng cáo ngoài trời vẫn lộn xộn, mất mỹ quan

Quanh hồ Tây - danh thắng nổi tiếng thu hút rất đông khách du lịch, hệ thống biển quảng cáo cũng rất lộn xộn, có biểu hiện vi phạm quy định. Bà Đào Thúy Anh (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) nhận xét: “Tôi hay đi tập thể dục ở đây, muốn nó quang đãng. Quảng cáo biển nhiều quá nó khuất tầm nhìn, xe cộ ở đây đi lại rất là nhiều, người đi tập thể dục cũng nhiều”.

Nhếch nhác với những biển quảng cáo như thế này

Biển quảng cáo quá khổ, lộn xộn, treo ở mọi nơi từ cây xanh, cột đèn đến trụ điện. Tình trạng này đang diễn ra phổ biến trên các tuyến phố không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ. Theo chị Thái Tú Uyên, phường Láng Hạ, quận Đống Đa: “Trông nó nhếch nhác mất mỹ quan đô thị. Mình không thấy sự nhất quán đồng bộ. Bây giờ thấy lên xuống ngang dọc không đồng đều”.

Anh Nguyễn Gia Hưng, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, nhìn nhận: ''Ở các ngã tư, khi các nhà quảng cáo dỡ ra để trơ lại khung gây mất mỹ quan đô thị. Cần có sự vào cuộc của chính quyền để quảng cáo bớt gây mất mỹ quan'.'

Biển quảng cáo chềnh ềnh giữa vườn hoa gây mất thẩm mỹ.

Một biển quảng cáo có nhiều cơ quan quản lý. Để xử lý một trường vi phạm, phải tiến hành nhiều thủ tục. Chồng chéo trong quản lý, không ai chịu trách nhiệm chính là lý do dẫn đến những lộn xộn trong bố trí quảng cáo ngoài trời như hiện nay.

KTS Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Thành phố Hà Nội, cho hay: ''Phân công đến 15 đơn vị sở, ngành nhưng không ngành nào chịu trách nhiệm''.

Đâu đâu cũng treo biển quảng cáo, khung biển hoen rỉ gây mất mỹ quan

Tháng 3 vừa qua, quy chế mới quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố Hà Nội được áp dụng.

Ttrước tình trạng nhiều doanh nghiệp vẫn vi phạm quy định, cơ quan chức năng cần đề cao trách nhiệm, có biện pháp xử lý kiên quyết với các vi phạm để giữ gìn mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.

"Cuộc chiến" giành lại vỉa hè ở những quận trung tâm thành phố Hà Nội chưa bao giờ là dễ dàng.

Chiều 24/6, Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng hành hung lái xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.