Lũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ

Những trận mưa không ngớt ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ đang khiến tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn.

Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa bang Assam, hơn 1,1 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hoành hành tại 28 quận. Số người chết cho đến thời điểm này đã tăng lên 38 người. Gần 42.500ha diện tích cây trồng bị thiệt hại trên toàn bang.

Chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng ứng phó thảm họa tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đẩy nhanh công tác cứu hộ.

Hơn 1,1 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hoành hành tại 28 quận thuộc bang Assam.

Dự báo, tình hình mưa lũ có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những ngày tới do mưa lớn sẽ còn tiếp diễn. Đây là đợt lũ lụt thứ ba xảy ra ở bang Assam trong vòng chưa đầy hai tháng qua.

Hồi tháng 5 năm nay, cơn bão Remal đã gây ra lũ lụt ở bang này. Sau đó vào nửa cuối tháng 6 vừa qua, bang Assam tiếp tục hứng chịu lượng mưa liên tục trút xuống trong hơn một tuần, dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở một số khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc bầu cử quốc hội Pháp vòng 2 sẽ diễn ra ngày 7/7, với các ứng viên chủ yếu đến từ ba bên là phe trung dung, cánh tả và cực hữu. Lực lượng an ninh được tăng cường trước 2 vòng bầu cử Quốc hội quan trọng này.

Sau khi diện kiến Vua Charles III và được đề nghị thành lập chính phủ mới, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các mới với 27 thành viên, trong đó có nhiều kỷ lục được ghi nhận.

Tổng thống Kennia William Ruto vừa tuyên bố cắt giảm một nửa nhân sự của chính phủ và giải thể 47 tập đoàn nhà nước.

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.

Tại Guatemala, ở một chiếc hồ dài 12 km còn hình thành "đảo rác", tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe và đe dọa nghiêm trọng cuộc sống hàng ngày của người dân.

Sau khi ông Keir Starmer chính thức trở thành thủ tướng Anh, lãnh đạo và đại diện nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo 61 tuổi này, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với nước Anh.