Lũ lụt ở Hồ Nam, Trung Quốc khiến 30 người thiệt mạng

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm nay (2/8) cho biết, sau cơn bão Gaemi, lũ lụt nghiêm trọng đã tràn vào tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, khiến 30 người thiệt mạng và 35 người mất tích.

Đội cứu trợ đã băng qua những con đường núi và các khu vực lở đất để sơ tán những người bị mắc kẹt. Chính quyền địa phương cho biết thành phố Tư Hưng đã phải hứng chịu cơn bão ở Hồ Nam với lượng mưa 673,9 mm trong 24 giờ, tương đương với 1/4 lượng mưa trung bình hàng năm ở thành phố này.

Ở những ngôi làng miền núi gần đó, đường sá bị hư hỏng và cầu bị cuốn trôi. Địa hình đồi núi và rừng rậm đặt ra thách thức cho lực lượng cứu hộ khi họ buộc phải đi bộ đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Chính quyền địa phương cho biết thành phố Tư Hưng đã phải hứng chịu cơn bão ở Hồ Nam với lượng mưa 673,9 mm trong 24 giờ.

Ngay cả trước khi cơn bão Gaemi đổ bộ vào ngày 25/7, các tỉnh phía Nam Trung Quốc phải hứng chịu lượng mưa kỷ lục trong khi các khu vực phía Bắc trải qua nắng nóng kéo dài. Chính quyền địa phương cảnh báo thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn trong tháng 8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.