Lũ lụt và lở đất tiếp diễn nghiêm trọng ở Nepal

Tình hình thời tiết đang diễn biến khó lường tại Nepal, khi mưa lớn, lở đất, sét đánh khiến ít nhất 47 người thiệt mạng.

Đường phố, đồng ruộng, nhà cửa bị ngập lụt nghiêm trọng. Nhiều người dân phải di dời để đảm bảo an toàn.

Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực khắc phục tình hình nhưng công tác này diễn ra còn chậm do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Lũ lụt và lở đất tiếp diễn nghiêm trọng ở Nepal.

Do tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, các chuyên gia khí tượng lo ngại mùa gió mùa năm nay tại Nepal sẽ có thêm nhiều thiệt hại về người và của.

Từ tháng 6 đến giữa tháng 9 là thời điểm gió mùa ở Nepal, thường xảy ra lũ lụt và lở đất, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, từ ngày 4/10, họ đã không thể liên lạc được với ông Hashem Safieddine, nhân vật được dự đoán sẽ là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah.

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Trong bối cảnh xung đột leo thang tại khu vực Trung Đông, hôm nay, 5/10, một máy bay quân sự của Hàn Quốc đã đưa 97 công dân nước này từ Liban về nước, trong khi Trung Quốc cũng xác nhận đã sơ tán an toàn hơn 200 công dân.

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.