Lũ sông băng gây sạt lở ở Iceland

Iceland đã ghi nhận một trận lũ sông băng nghiêm trọng, gây sạt lở, sập cầu và nhấn chìm một tuyến đường vành đai ở miền Nam nước này.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Khí tượng Iceland cho biết đây là “trận lũ lụt lớn bất thường”. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Các cảnh quay trên không của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Iceland được chiếu trên kênh truyền hình RUV cho thấy một vùng rộng lớn bị nhấn chìm trong nước bùn. Một đoạn video khác ghi lại hình ảnh dòng nước lũ chảy xiết dưới chân cây cầu trên đường cao tốc.

Theo Cơ quan Quản lý Đường bộ Iceland, con đường trải dài từ thành phố ven biển Vik, ở phía Nam sông băng Myrdalsjokull, đến thành phố Kirkjubaejarklaustur cách đó khoảng 70 km về phía Đông đã bị đóng cửa do ngập lụt. Cơ quan Khí tượng Iceland hiện đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của trận lũ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.