Lựa chọn kênh đầu tư an toàn

Năm 2024, các động lực tăng trưởng dần phục hồi, tuy không đều nhưng đã mang đến nhiều cơ hội cho hoạt động đầu tư. Giá vàng đang giảm, thị trường bất động sản dần phục hồi, chứng khoán khởi sắc, tiền gửi tiết kiệm bắt đầu tăng. Kênh đầu tư nào sẽ hiệu quả nhất trong thời gian tới?

Theo các chuyên gia kinh tế về sự dịch chuyển của dòng tiền, các Ngân hàng thương mại Nhà nước tiếp tục bán vàng cho người dân với mức giá thấp khiến giá vàng tiếp tục giảm, hiện chạm ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), nên đây không còn là kênh đầu tư hấp dẫn.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán đang khởi sắc trở lại nhờ kỳ vọng nâng hạng thị trường. 6 tháng đầu năm nay, chứng khoán đã tăng tới gần 12%, tương đương với cả năm 2023. VN-INDEX chính thức lập đỉnh mới của năm đạt 1.300 điểm, sau nhiều lần “rập rình” rồi lại điều chỉnh.

Các động lực tăng trưởng dần phục hồi, tuy không đều nhưng mang đến nhiều cơ hội cho hoạt động đầu tư.

Lãi suất giảm, tỷ giá và nợ xấu tăng trong tầm kiểm soát, cùng với việc áp dụng một số luật mới ban hành như Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Tổ chức tín dụng được đẩy lên sớm hơn 5 tháng, góp phần thúc đẩy phục hồi thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp và hoạt động tài chính - ngân hàng, dòng tiền sẽ chảy từ vàng sang những kênh này.

Năm 2023, cổ phiếu bất động sản âm 38%, thì đến năm 2024 đã dương trở lại, tăng 1,54%. Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu ngân hàng tăng khoảng 15%, cổ phiếu chứng khoán tăng 14% đem lại nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.