Lừa đảo đầu tư chiếm đoạt tiền bùng phát trở lại

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo đầu tư chiếm đoạt tiền bùng phát trở lại. Trong đó có lừa đảo kêu gọi đầu tư dự án bất động sản, đầu tư chứng khoán, tiền ảo và đầu từ chứng khoán quốc tế, tiền kỹ thuật số.

Cục An toàn thông tin khuyến cáo, người dân cẩn trọng trước những đối tượng kết bạn, làm quen trên mạng xã hội và khi được giới thiệu mời chào đầu tư, yêu cầu gửi tiền hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc; nhất là khi bản thân không có kiến thức về lĩnh vực này. Tìm chuyên gia, luật sư tư vấn trước khi đầu tư. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân liên hệ cơ quan công an để được giải quyết kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại đoạn đường vòng khuất tầm nhìn, chiếc xe tải kéo rơ moóc vẫn lấn làn, vượt xe tải cùng chiều.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Quốc Oai vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra địa bàn xã Đông Yên (huyện Quốc Oai) khiến 10 người thương vong.

Một cơ sở kinh doanh online không có hóa đơn chứng từ bị triệt phá với số lượng hàng hóa lớn. Sau 3 ngày kiểm đếm với số hàng lên đến 10 tấn, toàn bộ số hàng bị niêm phong theo quy định pháp luật.

Công an quận Đống Đa đã triệt phá 3 ổ nhóm mua bán ma tuý, thu giữ gần 7kg cần sa.

Tuyến đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, tồn tại rất nhiều vi phạm trật tự đô thị như đỗ trước biển cấm, dừng xe lòng đường, lấn chiếm vỉa hè...

Phố Nguyễn Văn Tuyết thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa đang đối mặt với tình trạng rác thải tràn ngập khắp nơi.