Lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh

Hiện có khoảng 38 triệu tài khoản ngân hàng đã được thu thập dữ liệu sinh trắc học. Giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến này đã khiến nạn lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh.

Cùng với sự gia tăng của thanh toán không dùng tiền mặt thì giao dịch trong hệ thống ngân hàng khi thực hiện sinh trắc học vẫn đảm bảo ổn định, không có sụt giảm. Đặc biệt, hình thức lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh.

Đồng thời đã giảm được số vụ việc gian lận. Theo số liệu tháng 8/2024, số vụ việc gian lận được ghi nhận chỉ còn 700 vụ việc, giảm 50 % so với trung bình của 7 tháng đầu năm 2024. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vận chuyển từ Campuchia về thành phố Hồ Chí Minh. Công an đã bắt giữ 4 đối tượng, thu nhiều giấy tờ giả có liên quan để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Thay vì trả tiền lương cho công nhân thì một chủ thầu cốp-pha công trình trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam lại trả bằng ma túy. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 29/9, Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Phương Thảo (trú tại: Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma tuý và Trần Thị Hương (trú tại: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng khiến nhiều khách hàng mua nhầm vé giả.

Hiện có khoảng 38 triệu tài khoản ngân hàng đã được thu thập dữ liệu sinh trắc học. Giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến này đã khiến nạn lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh.