Lừa người nước ngoài kết hôn để chiếm đoạt tiền sinh lễ

Một nhóm đối tượng đã bị cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội bắt giữ vì giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cuối tháng 3/2024, khi làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự tại Sân bay quốc tế Nội Bài, tổ công tác của Công an huyện Sóc Sơn phát hiện hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đang tranh cãi với người phụ nữ tên Lâm Minh Ngọc Đào.

Một trong hai người đàn ông đã cung cấp giấy đăng ký kết hôn của mình với Đào. Tuy nhiên, khi cơ quan công an tiến hành xác minh tại nơi cư trú của Đào thì không có việc Đào đăng ký kết hôn với người nước ngoài.

Đối tượng Lâm Minh Ngọc Đào đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, hai người Trung Quốc tố giác Đào cùng một số người có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ cưới vợ. Tổng tài sản bị chiếm đoạt là hơn 300 triệu đồng, 19.000 nhân dân tệ, 1 dây chuyền vàng trị giá khoảng 16 triệu đồng, 1 nhẫn vàng trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã thuê nhà và thuê người đóng vai bố mẹ, người thân của Đào để đưa hai người Trung Quốc về ra mắt gia đình. Sau đó, các đối tượng làm giả giấy đăng ký kết hôn để gả cưới Đào cho người Trung Quốc với mục đích chiếm đoạt tiền và quà sính lễ. Sau đó, cô dâu sẽ bỏ trốn trên đường đi Trung Quốc.

Các đối tượng thuê nhà và thuê người đóng vai bố mẹ, người thân của Đào nhằm lừa đảo hai người Trung Quốc.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Rạng sáng ngày 25/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Trắng - quận Hà Đông, Hà Nội. Nạn nhân bị mắc kẹt trong gầm ô tô hơn 1 giờ đồng hồ, có dấu hiệu bị thương và không tỉnh táo.

Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giữ đối tượng Trần Khánh Hà (sinh năm 1983, HKTT: Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 26/6, trao đổi phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ và đang phối hợp xử lý hành vi lắp camera quay lén trong phòng tắm của một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa.

Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sáng 26/6, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án ông Đỗ Hữu Ca với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định giảm ba năm tù cho cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca.