Lụa tơ tằm mang lại thu nhập cho phụ nữ Ai Cập

Dự án sản xuất tơ tằm tại thị trấn Naga Oun, ngoại ô thành phố Beheira, Ai Cập đã và đang giúp đỡ nhiều gia đình cải thiện kinh tế.

Dự án sản xuất tơ tằm được triển khai cách đây khoảng 5 năm. Hiện nay, tơ tằm đã trở thành ngành công nghiệp chính tại thị trấn Naga Oun. Công nhân thu hoạch kén sau 35 ngày. Mỗi cái kén sẽ cho ra 900-1000 mét sợi để dệt thành thảm. Các sản phẩm hoàn thiện sau đó được bán tại các hội chợ và xuất khẩu.

Ông Ragab Rabea - Quản lý Dự án sản xuất tơ tằm, cho biết: “Chúng tôi có một dây chuyền sản xuất khép kín từ nuôi tằm, lấy sợi, sản xuất thảm, bán hàng và xuất khẩu”.

Lụa tơ tằm mang lại thu nhập cho người Ai Cập

Thông qua dự án, nhiều phụ nữ địa phương đã kiếm thêm thu nhập và tự chủ cuộc sống.

Ông Ragab Rabea cho biết: “Trước đây, vai trò của phụ nữ rất nhỏ trong cộng đồng vì chỉ ở nhà lo nội trợ, bây giờ bạn sẽ thấy 95% công nhân trong xưởng này là phụ nữ. Họ tham gia vào những công việc như sáng tạo, sản xuất, xuất khẩu. Đây cũng là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến cộng đồng xã hội”.

Nuôi tằm lấy tơ ở thị trấn Naga Oun, Ai Cập

Dự án được kỳ vọng có thể nhân rộng ra các thị trấn khác trên khắp Ai Cập, cho phép thúc đẩy và tăng cường vai trò của phụ nữ trong thị trường lao động.

Cũng theo ông Ragab Rabea, các công nhân ở đây Naga Oun luôn sẵn lòng hướng dẫn và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho những người tham gia các dự án tương tự khác trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.