Luật chống thuốc lá điện tử có hiệu lực tại Australia

Luật chống thuốc lá điện tử của Australia được cho là cứng rắn nhất thế giới đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7. Luật này nhằm hạn chế việc bán thuốc lá điện tử cho các hiệu thuốc và yêu cầu người mua sản phẩm này cần trình đơn của bác sĩ.

Từ 1/7, người dùng sẽ cần xuất trình đơn thuốc của bác sĩ cho dược sĩ để mua thuốc lá điện tử và họ chỉ được giới hạn lựa chọn sẽ bị giới hạn ở trong ba hương vị: bạc hà, tinh dầu bạc hà và thuốc lá.

Nổi tiếng với luật chống hút thuốc nghiêm ngặt và thuế thuốc lá cao, Australia đã cấm hầu hết việc nhập khẩu thuốc lá điện tử vào đầu năm nay. Các nhà nhập khẩu hiện phải xin giấy phép từ cơ quan kiểm soát ma túy của chính phủ.

Luật chống thuốc lá điện tử có hiệu lực tại Australia

Tuy nhiên kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của các thượng nghị sĩ Đảng Xanh, họ lo ngại rằng kế hoạch này sẽ hạn chế quyền tiếp cận của những người muốn bỏ thuốc lá và làm căng thẳng hệ thống y tế. Đảng Lao động cầm quyền đã phải nới lỏng quy định vào tháng 10 tới, chỉ trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi mới cần đơn thuốc.

Người lớn sẽ có thể mua thuốc lá điện tử ở các hiệu thuốc mà không cần đơn thuốc.Nhưng điều này không dễ dàng sau khi một số chuỗi cửa hàng thuốc hàng đầu tuyên bố họ sẽ từ chối cung cấp chúng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo Công đảng Anh - ông Keir Starmer đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi yết kiến Vua Charles III tại Cung điện Buckingham ở thủ đô London. Ông Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trên cương vị thủ tướng Anh.

Cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại bang California, Mỹ, khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Nhiệt độ ghi nhận tại bang này được cho là cao nguy hiểm khi lên tới 47°C.

Cơ quan Bảo vệ dân sự Mexico đã ban bố báo động đỏ, mức nguy hiểm tối đa, sau khi siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của nước này, đe dọa gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Anh Pyotr Dotsenko, một thợ lặn và cũng là một họa sĩ người Crimea, đã mang tới cho công chúng nước Nga các tác phẩm hội họa đặc biệt được vẽ ở độ sâu mười mét dưới mặt nước biển.

Ngày 5/7, Iran đã tiến hành bầu cử Tổng thống vòng hai. Vòng bầu cử lần này là cuộc đua giữa hai ứng cử viên sáng giá là cựu Bộ trưởng Y tế - ông Masoud Pezeshkian và nhà lãnh đạo theo đường lối bảo thủ - ông Saeed Jalili.

Một triển lãm mới về búp bê Barbie qua từng thời kỳ sẽ khai mạc tại London, Anh, vào tuần này, khi hãng sản xuất búp bê nổi tiếng Mattel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65.