Lực lượng 141 kịp thời trấn áp các loại tội phạm

Thực hiện công tác tuần lưu kiểm soát các chốt trực kết hợp hóa trang, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, qua đó chủ động, kịp thời phòng, chống hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, các đối tượng thanh thiếu niên đua xe, gây rối trật tự công cộng.

Trong một đêm làm nhiệm vụ xử lý vi phạm tại tuyến đường Phạm Tu - Cầu Bươu, Tổ công tác Y8/141 - Công an thành phố Hà Nội phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios màu vàng, biển kiểm soát 30G - 001.36 có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng 141 phát hiện trong túi quần của người đàn ông ngồi sau ghế một túi nilon màu trắng và một túi giấy bạc bên trong chứa chất bột dạng cục. Qua đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận số tang vật thu giữ này là cần sa cỏ Mỹ và heroin mua về để sử dụng.

Tổ công tác Y4/141 – Công an thành phố Hà Nội cũng vừa phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy, phát hiện trong túi quần đối tượng điều khiển có một gói giấy bạc bên trong có chất bột màu trắng. Đấu tranh đối tượng khai nhận là ma túy heroin, mua về sử dụng. Tổ công tác sau đó đã bàn giao hai đối tượng và tang vật về công an phường sở tại tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tổ công tác Y4/141 – Công an thành phố Hà Nội phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy, phát hiện trong túi quần đối tượng điều khiển có một gói giấy bạc bên trong có chất bột màu trắng.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự được tổ công tác 141 phát hiện, xử lý. Quá trình làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy đi lại trên đường phố.

Đại úy Nguyễn Văn Giáp – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế ma túy - Công an huyện Mỹ Đức cho biết: “Chính vì đối tượng nghiện ma túy nhưng không có công ăn, việc làm ổn định và để có tiền sử dụng ma túy, các đối tượng đã nảy sinh ý định bán chất ma túy nhằm thu lời. Lực lượng cảnh sát ma túy đã có kế hoạch xây dựng, đấu tranh, triệt phá cũng như tuyên truyền về công tác liên quan đến tội phạm ma túy ngay từ đầu năm”.

Đêm 11/8, Tổ công tác liên ngành Y3/141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ tại nút giao Phan Chu Trinh - Lý Thường Kiệt từ 21h cho tới 1h ngày hôm sau. Trong gần bốn giờ đồng hồ, tổ công tác xử lý hàng loạt thanh niên có hành vi lạng lách, đánh võng tại các tuyến đường hướng lên hồ Hoàn Kiếm, đa số các trường hợp đều không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt có những xe không biển số và không giấy tờ.

Trong gần bốn giờ đồng hồ, tổ công tác xử lý hàng loạt thanh niên có hành vi lạng lách, đánh võng tại các tuyến đường hướng lên hồ Hoàn Kiếm.

Đối với các trường hợp lạng lách đánh võng, tổ công tác sử dụng các thiết bị nghiệp vụ để ghi hình, từ đó có căn cứ để xử lý. Đối với các trường hợp lạng lách nhiều xe theo nhóm, lực lượng sẽ bàn giao cho công an phường sở tại lập hồ sơ xử lý vi phạm về gây rối trật tự công cộng. Còn đối với các trường hợp trong thẩm quyền thì tổ công tác sẽ lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Đại úy Khổng Văn Hưng – Tiểu đoàn 1 Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội cho hay: “Lực lượng 141 theo sự chỉ đạo Ban Giám đốc Công an thành phố sẽ có kế hoạch từng ngày một. Cuối tuần, các tổ công tác 141 sẽ hóa trang, kết hợp với các tổ công khai để trấn áp đối tượng thanh thiếu niên tham gia giao thông gây rối trật tự công cộng”.

Tình trạng nhiều "quái xế đầu trần" liều lĩnh chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng...vẫn diễn ra thường xuyên bất chấp nguy hiểm.

Những năm qua, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo rất quyết liệt với chủ công là phòng cảnh sát hình sự, kiểm tra và bắt giữ được rất nhiều vụ việc liên quan đến đua xe và cổ vũ đua xe. Tất cả trường hợp vi phạm đều bị khởi tố và đưa ra xét xử công khai.

Tuy nhiên, tình trạng nhiều "quái xế đầu trần" liều lĩnh chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng...vẫn diễn ra thường xuyên bất chấp nguy hiểm.

Từ tháng 5 đến nay, trung bình mỗi tổ công tác 141 phát hiện hơn 80 trường hợp phương tiện vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn thanh thiếu niên mang theo hung khí diễu phố. Trong thời gian tới, các Tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ra quân xử lý các trường hợp có biểu hiện càn quấy, gây mất trật tự công cộng trên các tuyến đường nội, ngoại thành, đặc biệt kịp thời phòng, chống hiệu quả với loại tội phạm về ma túy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 17 - Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện, xử lý cơ sở kinh doanh nhập lậu số lượng lớn bánh trung thu do nước ngoài sản xuất.

Do xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng tại vị trí Km250 đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cơ quan chức năng đã phải đóng đường vào nút giao IC19 trên tuyến đường này hướng từ Lai Châu và cửa khẩu Kim Thành về Hà Nội.

Những ngày qua, trước tình trạng mực nước các con sông trên địa bàn TP. Hà Nội dâng cao, lực lượng Công an Hà Nội đã tích cực triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Sáng nay 12/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên người dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lũ lụt tại các xã An Phú, An Tiến, Hương Sơn của huyện Mỹ Đức.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh Malaysia, sáng nay 12/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Ẩm thực 'Beautiful Taste of Malaysia' giới thiệu những phong vị ẩm thực đa sắc màu và nét văn hóa giàu bản sắc của đất nước Malaysia.

Ngay từ sáng sớm ngày 10/9, khi cơn lũ quét vừa gây ra thảm họa kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, tỉnh Lào Cai, Bí thư huyện Bảo Yên đã là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, nhưng vì cả khu vực đã bị cô lập, mất điện, không sóng điện thoại nên ông đã phải viết thư tay, giao cho một cán bộ băng rừng báo tin nhanh về tỉnh để yêu cầu các cơ quan chức năng chi viện, ứng cứu,