Lực lượng chức năng đấu tranh với tội phạm ma tuý

Tội phạm về ma túy, đặc biệt là các đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý luôn có những phương thức, thủ đoạn rất tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội. Bởi vậy, công tác đấu tranh với các đối tượng này luôn được lực lượng chức năng đặc biệt lưu tâm.

Là con nghiện đã 20 năm, mỗi ngày dành dụm 100 nghìn để hút chích, đối với Nguyễn Xuân Kiên, đối tượng vừa bị Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ bắt giữ, thì ma túy là thứ giúp quên đi mọi nỗi buồn.

Nguyễn Xuân Kiên, đối tượng vừa bị Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ bắt giữ.

Dù đã có 4 tiền án trước đó về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, nhưng khi được hỏi về khả năng từ bỏ “cái chết trắng” để làm lại cuộc đời, Kiên vẫn không có câu trả lời chắc chắn. Đây cũng là điểm chung của các đối tượng nghiện hút lâu năm.

Để có ma túy sử dụng mỗi ngày, các đối tượng dùng đủ mọi chiêu trò hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Bất lực trong việc cai nghiện, nên để có ma túy sử dụng mỗi ngày, các đối tượng dùng đủ mọi chiêu trò hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Cuộc chiến với các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý dẫu gặp muôn vàn khó khăn, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nếu chùn bước thì việc gieo rắc những cái chết trắng cho xã hội sẽ càng thêm phức tạp do đó các chiến sĩ Công an Thủ đô sẽ liên tục thay đổi phương thức, phương pháp đấu tranh tội phạm ma tuý trong tình hình mới, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đăng Dương, Phạm Hoàng Hà (cùng 17 tuổi, ở thành phố Hà Nội); Nguyễn Mậu Tuấn (21 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh); Phan Tiến Hoàng (17 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên) về hành vi "Cướp tài sản".

Gần đây, ở một số địa phương xuất hiện tình trạng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh đã được cấp căn cước công dân tham gia vào việc mua, bán thông tin cá nhân, mở tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm, đang tạm giữ hình sự Lê Văn Thành (sinh năm 1959, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Chỉ trong hai tuần đầu tháng 5 này, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng loạt đơn trình báo về tình trạng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới nhiều tỷ đồng. Hình thức lừa đảo này không mới, vì sao vẫn có nhiều nạn nhân sập bẫy kẻ gian?

Sau ba ngày xét xử phúc thẩm vụ án kit test Việt Á, chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã ra phán quyết đối với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác có đơn kháng cáo.

Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này. Mới đây lại thêm một nạn nhân nữa bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến gần 2,5 tỷ đồng.