Lực lượng Hezbollah không kích miền bắc Israel

Quân đội Israel cho biết lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel, gây ra hỏa hoạn, mất điện và thiệt hại tài sản.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel nêu rõ Lực lượng Phòng vệ của nước này đã đánh chặn thành công hầu hết các rocket và tên lửa được phóng. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận trong vụ không kích.

Lực lượng chức năng cho biết có một ngôi nhà bị trúng rocket. Trong khi đó, Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ xác nhận một số đám cháy đã bùng phát và dân thường mắc kẹt trong thang máy do mất điện.

Cùng ngày, phong trào Hezbollah tại Liban tuyên bố lực lượng này đã tấn công căn cứ không quân của Israel ở Safed bằng rocket để đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Nabatieh ở miền Nam Liban và thị trấn Sohmor ở miền Đông nước này một ngày trước đó.

Lực lượng Hezbollah tại Liban đã phóng 35 quả rocket và tên lửa vào thành phố Safed ở miền Bắc Israel.

Trước đó, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một cơ sở quân sự của Hezbollah ở làng Ramyah, phía nam Liban, khiến 2 thành viên Hezbollah thiệt mạng.

Căng thẳng dọc biên giới Israel - Liban đã không ngừng leo thang kể từ khi xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas nổ ra hồi tháng 10 năm ngoái tại dải Gaza.

Nhóm vũ trang Hezbollah bắt đầu tấn công khu vực biên giới Israel nhằm phản đối cuộc xung đột này và tuyên bố chỉ dừng lại khi có lệnh ngừng bắn ở Gaza. Đáp lại, quân đội Israel tiến hành nhiều cuộc không kích nhắm vào các vị trí của Hezbollah ở Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) thông báo, bão nhiệt đới Beryl đã trở thành bão cuồng phong vào chiều 29/6 theo giờ địa phương và dự kiến trở thành siêu bão nguy hiểm vào ngày 1/7.

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố số liệu về cuộc bầu cử tổng thống, theo đó tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở mức khoảng 40%, mức thấp kỷ lục kể từ cuộc cách mạng năm 1979.

Hôm 29/6, người dân Mauritania đã đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống. Trong đó, Tổng thống Mohamed Ould Ghazouani đang cố gắng nhiệm kỳ thứ hai và nhiều khả năng ông sẽ giành chiến thắng.