'Mai' và 'Lật mặt 7 dự LHP châu Á Đà Nẵng 2024

Chiều 7/6, họp báo Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai diễn ra vào tháng 7/2024 đã diễn ra tại Hà Nội, hé lộ những tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước đáng chú ý tới tham dự. Đặc biệt có sự cạnh tranh từ một số bô phim Việt tại các hạng mục giải thưởng quan trọng, là “Mai” và “Lật Mặt 7”, hai tác phẩm gây sốt phòng vé nửa đầu năm nay khiến cho công chúng vô cùng quan tâm.

Với mục đích lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn và thể hiện sự độc đáo, Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng là nơi giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật của điện ảnh Việt Nam, đồng thời của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là lần thứ hai mà Trấn Thành và Lý Hải đều có phim dự LHP quốc tế Đà Nẵng

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai có 63 phim tham dự. Trong đó, hạng mục “Phim Việt Nam dự thi” có 10 tác phẩm là: Con Nhót mót chồng, Đào, phở và piano, Gặp lại chị bầu, Kẻ ăn hồn, Lật mặt 7: Một điều ước, Mai, Người vợ cuối cùng, Quỷ cẩu, Sáng đèn, Tiểu đội hoa hồng.

Các bộ phim này sẽ cạnh tranh 6 giải thưởng: "Phim hay nhất", "Giải đặc biệt của ban giám khảo", "Đạo diễn xuất sắc", "Biên kịch xuất sắc", "Diễn viên nam xuất sắc", "Diễn viên nữ xuất sắc".

Sau khi công bố các bộ phim Việt tranh giải, công chúng dường như vô cùng quan tâm tới sự cạnh tranh của hai bộ phim vừa tạo nên doanh thu phòng vé khủng trong thời gian qua là “Mai” của đạo diễn Trấn Thành và “Lật Mặt 7: Một điều ước” của đạo diễn Lý Hải. Đây là lần thứ hai mà Trấn Thành và Lý Hải đều có phim dự LHP quốc tế Đà Nẵng.

Ngoài ra, điện ảnh VIệt còn hai tác phẩm khác tranh tham gia tại hạng mục “Phim Châu Á dự thi”. Đó là “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân, từng đoạt giải “Phim đầu tay xuất sắc” tại LHP Cannes 2023 và bộ phim “Cu li không bao giờ khóc” của đạo diễn Phạm Ngọc Lân vừa nhận giải “Phim đầu tay xuất sắc” tại LHP Berlin 2024.

LHP Châu Á - Đà Nẵng diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 2-6/7, hứa hẹn có nhiều hoạt động điện ảnh hấp dẫn

Bên cạnh đó, Liên hoan phim còn có ba giải thưởng khác là "Giải NETPAC" cho phim Việt Nam xuất sắc do ban giám khảo NETPAC quyết định, được chọn trong "Phim Việt Nam dự thi"; "Giải khán giả" cho phim Việt Nam được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong các phim tham dự chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay"; giải "Thành tựu điện ảnh" trao tặng một cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh châu Á.

LHP Châu Á - Đà Nẵng diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 2-6/7, hứa hẹn có nhiều hoạt động điện ảnh hấp dẫn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ trao giải Tony lần thứ 77 được tổ chức vào ngày 16/6/2024, để ghi nhận thành tích trong các tác phẩm của sân khấu kịch Broadway mùa giải 2023-2024.

Mặc dù phần đầu tiên của ‘Vùng đất câm lặng’ đã chiếu rạp từ năm 2018, vẫn còn đó rất nhiều chi tiết hấp dẫn ít ai biết đến.

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.