Malawi tuyên bố quốc tang trong 21 ngày

Chính phủ Malawi thông báo sẽ tổ chức tang lễ cấp nhà nước đối với Phó Tổng thống nước này Saulos Chilima, người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hôm 10/6.

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera tuyên bố quốc tang kéo dài 21 ngày để tưởng nhPhó Tổng thống Chilima và 8 người đi cùng trên chiếc máy bay xấu số.

Malawi sẽ treo cờ rủ trên khắp cả nước trong thời gian quốc tang. Hiện chưa có thông báo về thời điểm tổ chức lễ tang của Phó Tổng thống Chilima.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự của Phó Tổng thống Malawi cùng 8 người khác. Ảnh: Truyền hình quốc gia Malawi.

Chiếc máy bay chông Chilima, 51 tuổi, rời thủ đô Lilongwe vào sáng 10/6 đã không thể hạ cánh xuống sân bay Mzuzu như dự kiến do thời tiết xấu dẫn tới tầm nhìn bị hạn chế. Dù được lệnh quay về thủ đô, chiếc máy bay đã bay chệch hướng với radar và lực lượng chức năng đã không thể liên lạc với máy bay.

Lực lượng tìm kiếm và cứu nạn sau đó đã tìm thấy máy bay trên một sườn đồi. Chiếc máy bay đã hoàn toàn bị phá hủy và không còn ai sống sót.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden ngày 26/9 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm ứng phó trước những mối đe dọa gia tăng khi sự xuất hiện của những công nghệ mới khiến việc mua bán và sở hữu súng đạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Mỹ đã cấp cho nước này khoản viện trợ quân sự trị giá 8,7 tỷ USD với phần lớn sẽ được dùng để bổ sung cho kho vũ khí phòng không đang cạn kiệt.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời cảnh báo tại Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng và nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân tái diễn.